Bát Xát, đối thoại với hộ dân trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

 

    BXĐT- Ngày 29/5, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Bát Xát tổ chức vận động, thuyết phục, đối thoại đối với hộ ông Hầu A Hử, thôn Ngải Trồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, trước khi tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại dự án công trình: Khu tái định cư thôn Ngải Trồ, xã Y Tý. Đồng chí Phạm Năng Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện,Trưởng Ban cưỡng chế huyện Bát Xát chủ trì buổi đối thoại.
 
anh tin bai

Quang cảnh buổi đối thoại

    Theo đó, hộ ông Hầu A Hử, thôn Ngải Trồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát có tổng số 962,5 m2 đất phải thu hồi để thực hiện dự án công trình Khu tái định cư thôn Ngải Trồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát. Trong đó có 496,6 m2 là đất trồng lúa; 465,9 m2 là đất trồng cây hàng năm. Căn cứ theo các Quy định của Nhà nước, hộ gia đình ông Hầu A Hử được bồi thường, hỗ trợ với tổng số tiền là 169.334.631 đồng. 
 
anh tin bai

Ông Hầu A Hử, trình bày ý kiến của gia đình

    Trong quá trình triển khai thực hiện, gia đình ông Hử bày tỏ sự ủng hộ việc thực diện dự án. Tuy nhiên do thửa đất đã được gia đình chuyển nhượng cho người khác, nên từ chối ký hồ sơ thu hồi đất và không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước.
 
anh tin bai

Thành viên Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Bát Xát tiến hành tuyên truyền, vận động

    Tại buổi đối thoại, sau khi được các thành viên Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Bát Xát và UBND xã Y Tý tuyên truyền, giải thích, ông Hầu A Hử đã hiểu rõ các quy định. Đồng thời nhất trí với các Quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư của huyện Bát Xát; chấp thuận nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước để thực hiện dự án.
 
anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Năng Chung, kết luận buổi đối thoại

    Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Năng Chung giao cho Trung tâm phát triển Quỹ Đất chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã Y Tý tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và quan tâm giúp đỡ gia đình ông Hầu A Hử ổn định cuộc sống. 
Quang Phấn,Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1