Bát Xát nhiều nhà cửa hoa màu bị ảnh hưởng do mưa bão

 

    BXĐT- Thống kê thiệt hại ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Bát Xát tính đến 23h30 phút đếm  9/9, có 10 người mất tích; 05 người bị thương, 164 nhà ở bị ngập úng, 77 nhà bị sạt taluy; 11 nhà bị vùi lấp, sập hoàn toàn. 235 ha hoa màu bị ngập úng, lũ quét. Các tuyến đường tỉnh lộ 158 tại khu vực xã Y Tý, A Lù bị sạt lở. 
 
anh tin bai

Mưa lũ khiến ngôi nhà bị hư hỏng 

anh tin bai

Một số  tuyến đường của huyện, xã bị sạt lở

    Hàng trăm điểm sạt lở, ngập úng trên tuyến Tỉnh lộ 156, Tỉnh lộ 156B, Tỉnh lộ 158, Tỉnh lộ 155; các đường huyện, đường xã, đường liên thôn, nhiều  công trình trường học bị ảnh hưởng, thông tin liên lạc bị như hưởng, một số xã do mất sóng Viettel không liên lạc được …
 
anh tin bai

Huy động máy xúc thông đường

    Hiện nay công tác chỉ đạo và khắc phục sau thiên tai đang tiếp tục được huyện tăng cường, huyện thành lập 2 đoàn gồm 5 đồng chí lãnh đạo huyện tiếp cận các địa điểm bị sạt lở để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các xã Quang Kim, A Lù, Trịnh Tường, Mường Hum, Sàng Ma Sáo, Trung Lèng Hồ…các xã có điểm nguy cơ cao về sạt lở, lũ ống, lũ quét được huyện chỉ đạo các ngành đoàn thể và giúp nhân dân di chuyển đến nơi tạm trú an toàn. 
 
anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ.

    Chỉ đạo các thành viên BCH PCTT và TKCN cấp huyện xuống cơ sở khắc phục hậu quả mưa bão. Trưng tập nhiều phương tiện, máy móc để khắc phục các điểm sạt lở đảm bảo các tuyến đường được lưu thông để các lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận các khu vực sạt lở tìm kiếm, cứu nạn. UBND huyện đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, dụng cụ thiết yếu để cung ứng kịp thời cho nhân dân các khu vực bị thiên tai. Đồng thời chỉ đạo thành lập các tổ công tác phục vụ lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn./.
Lưu Liên - Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1