Huy động lực lượng giúp dân ổn định cuộc sống

 

     BXĐT - Với phương châm ổn định cuộc sống cho người dân là trên hết, xã Quang Kim, huyện Bát Xát đã phối hợp với các lực lượng hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, giúp Nhân dân sớm ổn định cuộc sống.
 
anh tin bai

Giúp Nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm sau lũ

    Nước rút, tranh thủ bùn còn lỏng, gia đình ông Dương Minh Thắng, thôn Đồng Quang, xã Quang Kim đã huy động người thân trong gia đình cùng sự giúp đỡ của lực lượng biên phòng dọn dẹp nhà cửa. Với sự động viên, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, gia đình ông nhanh chóng rửa dọn, sắp xếp lại tài sản, ổn định cuộc sống. Ông Dương Minh Thắng, thôn Đồng Quang, xã Quang Kim, huyện Bát Xát chia sẻ:“Gia đình cũng đa huy động người thân, thế và chính quyền địa phương cũng huy động lực lượng cứ hộ, cứu nạn và đặc biệt là lực lượng của Đồn Biên phòng giúp đỡ gia đình”.
 
anh tin bai

Giúp hội viên phụ nữ vệ sinh nhà ở sau lũ

    Để giúp người dân ổn định cuộc sống, xã Quang Kim đã huy động các tổ chức Hội, đoàn thể, giúp đỡ gia đình hội viên dọn dẹp lại nhà cửa bị ngập lụt do mưa lũ; đặc biệt quan tâm đến gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bị ảnh hưởng nặng. Bà Đỗ Chung Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Kim, huyện Bát Xát cho biết:“Hội Phụ nữ xã chúng tôi đã huy động chị em phụ nữ trong toàn xã và chia thành các nhóm, tổ, hội phụ nữ đi vào các thôn hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ gia đình bị thiệt hại”
 
anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bát Xát giúp dân dọn bùn đất do ngập úng

    Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người dân, các lực lượng Công an, Quân đội, Đoàn thanh niên đã cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham gia thu gom rác thải, dọn bùn đất, vật cản trên các tuyến đường, giúp người dân dọn nhà ở, sớm ổn định cuộc sống. Hình ảnh những người lính "quân hàm xanh" nói riêng, các lực lượng chức năng khác nói chung không quản nguy hiểm, ngày đêm sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tô đẹp thêm hình ảnh người lính Cụ Hồ, củng cố tình đoàn kết quân - dân gắn bó máu thịt nơi biên cương Tổ quốc.
    Trung tá Hoàng Thế Hà, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bát Xát cho biết:“Ngay sau khi nước rút tì đã tiếp cận được với các hộ dân bị ngập úng đơn vị tiếp tục triển khai hơn 30 lượt cán bộ, chiến sỹ giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ và ngập úng để Nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Qua đây thể hiện tình cảm và trách nhiệm với Nhân dân khu vực biên giới, tô thắm hình ảnh bộ đội cụ Hồ nơi biên cương Tổ quốc”.
 
anh tin bai

Khẩn trương vệ sinh trường lớp học

    Mưa lớn mấy ngày qua làm 278 ngôi nhà của người dân, 160 ha hoa màu, 20 ha ao cá; trường học và các tuyến đường trên địa bàn xã Quang Kim ngập sâu. Điều quan trọng hơn cả là ngay sau khi nước rút đã để lại những hậu quả rất lớn, đặc biệt là lượng rác thải, bùn đất phủ kín tại các tuyến đường trọng điểm, đường dân sinh, trường học và nhà dân. Thực hiện phương châm “nước rút đến đâu, khẩn trương giúp dân vệ sinh, dọn dẹp nhanh đến đó”, ngay sau khi nước rút, lãnh đạo xã đến kiểm tra trực tiếp và chỉ đạo các tổ chức Hội, đoàn thể, lực lượng tại chỗ, tham gia giúp đỡ Nhân dân. Cùng với đó, phối hợp với đơn vị Công an, Quân sự để giúp đỡ các hộ dân xử lý bùn đất trôi vào nhà, dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ. Đến thời điểm này, xã đã cơ bản đã khắc phục được 90% khối lượng công việc. Ngoài ra, xã còn hỗ trợ lương thực, nước cho một số hộ dân.
    Ông Ngô Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND xã Quang Kim, huyện Bát Xát khẳng định:“Ban chỉ đạo xã đã phân công cán bộ, công chức trong Ban chỉ đạo xuống các thôn để triển khai thực hiên phương châm “4 tại chỗ” giúp Nhân dân vệ sinh nhà cửa và xin sự giúp đỡ của Công an huyện, lực lượng vũ trang của huyện, Đoàn thanh niên giúp đỡ Nhân dân tổng vệ sinh đường làn, ngõ xóm. Đén thời điểm bây giờ Nhân dân đã cơ bản ổn định được cuộc sống”.
 
anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bát Xát trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau lũ tại xã Quang Kim

    Với sự nỗ lực của người dân, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mong rằng người dân Quang Kim sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương phát triển./.
Lưu Liên – Quang Phấn, Trung tâm VH,TT-TT Bát xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1