Niềm đam mê nhiếp ảnh của Trung úy Nguyễn Duy Hoàng

 

    BXĐT- Là một chiến sỹ Công an trẻ đang công tác tại xã Y Tý, nhưng Nguyễn Duy Hoàng (26 tuổi) lại có niềm đam mê đối với nhiếp ảnh. Tranh thủ ngoài giờ hành chính hoặc những khi không phải trực ở đơn vị, anh lại cùng với chiếc máy ảnh rong ruổi trên mọi cung đường, săn tìm những khoảnh khắc đẹp. Với anh, đó vừa là cách thỏa mãn niềm yêu thích, cũng là cách riêng để trải nghiệm những niềm vui trong cuộc sống.

    Sau khi tốt nghiệp tại Học viện An ninh nhân dân, năm 2019 Nguyễn Duy Hoàng được phân công lên công tác tại đội An ninh Công an huyện Bát Xát, năm 2022 Hoàng được điều động lên công tác tại Công an xã Y Tý. 

    Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo nơi đây chính là chất xúc tác làm bùng cháy ngọn lửa đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh trong anh. Có máy chụp ảnh, anh mày mò tự học cách chụp qua việc tìm hiểu kiến thức, thông tin trên sách, báo, Internet và không ngần ngại đi theo học hỏi kinh nghiệm của nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh hay các tay máy chuyên nghiệp. Mỗi chuyến đi luôn để lại cho anh nhiều cảm xúc và rất nhiều trải nghiệm. Niềm đam mê ấy lại đong đầy thêm sau những lần bấm máy. 

 

anh tin bai

 
    Do đặc thù công việc, Hoàng không có nhiều điều kiện để đi chụp ảnh nhưng bất cứ khi nào sắp xếp được thời gian, Hoàng lại lặn lội khắp các bản, làng để tìm kiếm, ghi lại chân thực những hình ảnh đẹp. Có khi chụp những bức ảnh về phát triển sản xuất, hay những nét đẹp văn hóa của đồng bào Mông, Hà Nhì, cũng có lúc anh rong ruổi “săn” ảnh biển mây, có lúa chín, ruộng bậc thang và cả cảnh sinh hoạt hằng ngày của bà con vùng cao… 

    Khó có thể kể ra hết những vất vả của người đam mê “săn” ảnh nhưng khi đứng trước một cảnh sắc đẹp, “chớp” được khoảnh khắc đó vào khuôn hình thì mọi sự vất vả đều dần tan biến. Vẻ đẹp của mảnh đất, con người Bát Xát đều có một sức hút mạnh mẽ đối với chàng trai trẻ đầy đam mê ấy. 

    Mong muốn bắt trọn những khoảnh khắc đẹp và tìm câu chuyện riêng cho những bức ảnh của mình, phương tiện di chuyển của Duy Hoàng thường bằng xe máy, bởi nó thỏa được đam mê chụp ảnh, anh có thể đi đến những nơi mình thích, dừng lại chụp ảnh khi mình muốn, khỏe thì đi tiếp, mệt thì nghỉ ngơi. Đặc biệt cuối năm 2022, bộ ảnh "Công an xã Mường Hum diễn tập thực binh" của Duy Hoàng cũng đã đoạt giải Nhất Cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc với chủ đề “Người chiến sĩ Công an Lào Cai vì bình yên cuộc sống, vì Nhân dân phục vụ” do Công an tỉnh Lào Cai tổ chức và nhiều bức ảnh của Hoàng cũng được đăng trên các báo, tạp chí trong tỉnh và Trung ương.
 

anh tin bai

   Bộ ảnh đạt giải nhất của Duy Hoàng tại Cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc do Công an tỉnh Lào Cai tổ chức

    Với những tay máy trẻ như Duy Hoàng, niềm vui sau mỗi lần bấm máy không hẳn là tác phẩm đó được vinh danh bằng các giải thưởng, mà đôi khi chỉ đơn giản là ánh mắt nhìn thích thú của người săn ảnh. Mọi lĩnh vực của nghệ thuật luôn cần đến sự khổ luyện, đôi khi cả sự hy sinh và đánh đổi. Với tay máy như anh Hoàng, chỉ cần mỗi ngày được thỏa mãn niềm đam mê, thì khó khăn chỉ là thử thách để anh tiến gần hơn và “chạm tay” vào những vinh quang mà niềm đam mê ấy mang lại./.

 
Lưu Liên Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1