Bát Xát được tôn vinh 03 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 25/3/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2020. Thông qua việc Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó, tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, để các cơ sở công nghiệp nông thôn có cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư và phát triển thị trường, tận dụng nguồn nguyên liệu tại địa phương trong việc tạo ra các sản phẩm có giá trị.

 

03 Sản phẩm của Bát Xát được tôn vinh(Ảnh từ trái qua phải)

Căn cứ các tiêu chí chẩm điểm, Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá, chấm điểm 35 sản phẩm tham gia của 09 huyện, thị xã, thành phố và trình UBND tỉnh công nhận 10 sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2020; trong đó huyện Bát Xát có 03 sản phẩm được bình chọn và tôn vinh, đó là: Sản phẩm Rượu thóc Sim San của Hợp tác xã Sim San, thôn Sim San 1, xã Y Tý; Miến Đao Thành Sơn - Hợp tác xã Thành Sơn, Bản Xèo - thôn Bản Xèo 1, xã Bản Xèo; Gạo tẻ Séng Cù - Hợp tác xã Tiên Phong Mường Vi, thôn Đông Căm, xã Mường Vi.

 

Đại biểu tham quan trưng bày các sản phẩm

Các sản phẩm của Bát Xát được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lào Cai lần này đã thể hiện được sự phát triển của công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện. Qua đó góp phần thu hút, khuyến khích động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển, sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng tiềm năng lợi thế của địa phương; giải quyết việc làm cho người lao động và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường; góp phần phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung.

 
Quang Phấn Tung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1