Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14 -10/1930-14/10/2020) và Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2020)

Sáng ngày 13/10, tại Hội trường lớn, Hội nông dân, Hội LHPN huyện Bát Xát đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14- 10/1930-14/10/2020) và Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930-20/10/2020. Dự buổi gặp mặt có đại diện Hội nông dân, Hội LHPN tỉnh Lào Cai; Các đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Phạm Năng Chung - Phó chủ tịch UBND huyện đã  đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo huyện Huyện uỷ, UBND huyện Bát Xát tặng lẵng hoa chúc mừng

Dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Hội Nông dân, Hội LHPN huyện qua các thời kỳ; Chủ tịch Hội Nông dân, Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày truyền thống Hội Nông dân, Hội LHPN Việt Nam. Trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện đã chủ động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, quan tâm củng cố, phát triển hội viên; xây dựng nhiều mô hình điển hình có sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội; triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả nổi bật qua các phong trào, các cuộc vận động. Điển hình như phong trào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật đưa những giống cây trồng, vật nuôi có năng xuất cao vào sản xuất tạo ra giá trị kinh tế cao; Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi xoá đói giảm nghèo của hội nông dân. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của hội LHPN huyện Bát Xát. 

Trao kỷ niệm chương vì có công lao đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội nông dân Việt Nam cho các cá nhân

Đến nay Bát Xát có 1.920 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Thành lập và duy trì 81 mô hình “Nhà sạch vườn đẹp”; 23 mô hình “5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”. Triển khai thực hiện 73 công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Phối hợp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT thực hiện nhận ủy thác cho hội viên và nhân dân vay vốn phát triển kinh tế; Vận động thực hiện tiết kiệm tại chi hội với các mô hình, như mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm, bao thóc vàng, góp gạo tiết kiệm với tổng số tiền gần 580 triệu đồng, đã giúp 208 chị có hoàn cảnh khó khăn vay. Từ các phong trào thi đua đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, của Đảng bộ huyện; tổ chức hội Nông dân và hội phụ huyện đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, chính quyền, các cấp trao tặng.

Trao kỷ niệm chương cho 2 cán bộ hội phụ nữ cơ sở

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trần Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát đã nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà các thế hệ cán bộ, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện trong 90 năm qua. Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Tuấn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Hội Nông dân, Hội LHPN huyện phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, hội viên nhận thức và gương mẫu thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách, đẩy mạnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM, Nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sach vững mạnh… 

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân hội viên Hội LHPN

 
Tại buổi gặp mặt, 12 hội viên Hội nông dân và hội LHPN huyện được tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển giai cấp nông dân, Hội nông dân Việt Nam và vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam. Nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND huyện Bát Xát, Ban chấp hành Hội phụ nữ huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân, Hội LHPN Việt Nam.

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hội viên Hội nông dân trên địa bàn huyện

 
Nhân dịp này, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể huyện đã tặng hoa và quà, chúc mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân, Hội LHPN Việt Nam, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Nông dân, Hội LHPN huyện qua các thời kỳ.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

 
Lưu Liên – A Pìn Trung tâm VH, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1