Bát Xát: Nâng cao nhận thức xã hội về thực hiện Luật trẻ em ​

     BXĐT - Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về thực hiện các giải pháp bảo đảm quyền và bảo vệ trẻ em, đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh và phát triển cho trẻ em, huyện Bát Xát đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em.
 

anh tin bai

 

Tuyên truyền Luật trẻ em tại thôn Làng Kim, xã Quang Kim

    Đến thôn Làng Kim, xã Quang Kim chúng tôi được chứng kiến một buổi tuyên truyền pháp luật về quyền và bảo vệ trẻ em do Hội liên hiệp phụ nữ xã chủ trì. Hội nghị đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trong thôn. Buổi tuyên truyền đã chia sẻ kiến thức và kỹ năng về phòng ngừa bạo lực gia đình, nuôi dạy con tốt và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

    Chị Đỗ Chung Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Kim, huyện Bát Xát chia sẻ: "Chúng tôi cũng đã rất là quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền này, và đối với trong từng hoạt động để tuyên truyền ví dụ như là phối hợp với các trường học để tuyên truyền phòng chống tảo hôn, tránh bạo lực học đường, đối với các thôn chúng tôi có tuyên truyền về phòng tránh đuối nước trẻ em”.

    Trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện đã và đang tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung thực hiện các giải pháp tuyên truyền, thực hiện Luật trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em, đảm bảo các quyền cho trẻ em được thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Thông qua các hoạt động từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng. 

    Anh Nguyễn Xuân Hùng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Bát Xát cho biết: “Ban Thường vụ Huyện Đoàn thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện Luật trẻ em năm 2016 đối với các địa phương trên địa bàn huyện, nhằm kiểm tra thực hiện, cũng như phổ biến luật trẻ em với các trẻ em tại địa phương, đồng thời trong dịp hè chúng tôi cũng triển khai các hoạt động nhằm quan tâm đến các lực lượng thiếu nhi, duy trì tổ chức sinh hoạt hè cho các em”
 

anh tin bai

 

         Đồng chí Nguyễn Trung Triều- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bát Xát trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6

    Hiện, huyện Bát Xát có hơn 24.600 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có gần 8.260 trẻ dưới 6 tuổi và 441 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng với đặc thù của huyện vùng cao biên giới, đa số là người dân tộc thiểu số, nên việc thực hiện công tác chăm sóc trẻ em vẫn còn hạn chế. Cụ thể là việc xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em chưa đạt cao. Số lượng điểm vui chơi cho trẻ còn ít. 

    Ông Lê Đức Minh, Phó Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện Bát Xát cho biết một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn huyện: “Thứ nhất là tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số về quan tâm chăm sóc trẻ em chưa được thường xuyên sâu sắc, cái thứ hai đó là cái nguồn, đặc biệt là vùng cao, cũng như là quỹ đất dành cho các khu vui chơi trẻ em ở xã vùng cao còn khó khăn”

    Thời gian tới, huyện Bát Xát sẽ tăng cường công tác truyền thông, làm thay đổi nhận thức của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ưu tiên dành nguồn lực cũng như kêu gọi tài trợ để xây dựng thêm các điểm vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1