Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị Báo cáo viên tháng 3/2023

 

          BXĐT - Sáng ngày 09/3/2023, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 3/2023  đến các điểm cầu trên toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Trung Triều, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Bát Xát.
 

anh tin bai

 

Quang cảnh tại điểm cầu Bát Xát

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin 2 chuyên đề, gồm: “Xác định và xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”, “Những kết quả nổi bật của công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng thời gian gần đây; định hướng thời gian tới”.

         Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, trong đó khẳng định Việt Nam kiên định thực hiện nguyên tắc “bốn không” trong đối ngoại quốc phòng thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong duy trì và giữ gìn môi trường hoàn bình; đồng thời là đóng góp tích cực, trách nhiệm của Việt Nam vào hòa bình, ổn định chung của khu vực và trên thế giới. 

         Bên cạnh đó, tuyên truyền về việc xác định và xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới, đồng thời nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới. Qua đó khẳng định, lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo ra sự thống nhất, sự đồng thuận xã hội trong việc nghiên cứu, xây dựng và thực hành các hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững đất nước.  Cùng với đó, tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2023; tuyên truyền việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023); tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

         Cũng tại hội nghị này, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW, ngày 30/01/2023 của Trung ương Đảng về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới. Các chuyên đề được thông tin tại hội nghị cũng như những định hướng tuyên truyền trong thời gian tới của Ban Tuyên giáo Trung ương là vấn đề quan trọng giúp lãnh đạo các địa phương, đơn vị, những người làm công tác tuyên truyền triển khai đến địa phương, đơn vị mình hiệu quả, kịp thời.

Lưu Liên – Đức Tiến Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1