Truyền thông tư vấn pháp luật, phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực gia đình

 

    BXĐT- Ngày 23/4, tại hai xã Trịnh Tường, Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với các luật sư thuộc Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tư vấn pháp luật trực tiếp lồng ghép với phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực, phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em.
 
anh tin bai

Đại biểu tham dự phiên tòa giả định tại xã Cốc Mỳ - Bát Xát

    Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát; cùng trên 400 hội viên phụ nữ các xã Trịnh Tường, Cốc Mỳ.
    Nội dung của phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên hồ sơ vụ án có thật liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, hành hạ vợ con, vi phạm quy định về luật phòng chống bạo lực gia đình gây hậu quả nghiêm trọng.
 
anh tin bai

Hội đồng xét xử phiên tòa giả định tại xã Trịnh Tường - Bát Xát

    Tại phiên tòa giả định, hội đồng xét xử đã tập trung phân tích rõ điều kiện, mục đích, động cơ phạm tội cũng như tính chất, mức độ mà hành vi của bị cáo gây nên; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo. Sau khi nghe phân tích, bị cáo đã nhận ra hành vi phạm tội của mình và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ mức án.
    Theo bản cáo trạng, phiên tòa kết luận hành vi của bị cáo đã gây ra cho vợ của mình bị tổn hại sức khỏe 35%, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội. Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 134, điểm s, điểm b khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự, tòa tuyên án xử phạt bị cáo với mức 2 năm tù giam vì đã có hành vi cố ý gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe cho người khác.
 
anh tin bai

Hội viên phụ nữ xã Cốc Mỳ phát biểu ý kiến

    Thông qua việc truyền thông, tư vấn pháp luật gắn với phiên tòa giả định về phòng chống bạo lực gia đình nhằm mục đích tạo nên một chiến dịch truyền thông rộng rãi, lan tỏa về công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức trong việc tăng cường quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em được bảo đảm phát triển một cách toàn diện, thúc đẩy thực hiện hiệu quả thực chất vấn đề bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.  
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại xã Trịnh Tường - Bát Xát

    Được biết, trong năm 2023 Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với các luật sư thuộc Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 2 Hội nghị tuyên truyền lồng gắn phiên tòa giả định tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa của tỉnh Lào Cai. 
Quang Phấn -Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1