Công an huyện Bát Xát: nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử.

 

    BXĐT- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử, Công an huyện Bát Xát đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNEID, tài khoản định danh điện tử.

  Thời gian qua, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân xuyên suốt các ngày trong tuần. Đặc biệt, Công an huyện còn bố trí các điểm, cả điểm lưu động, và điểm cố định để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân ở các xã, thị trấn, các công dân khác đang sinh sống và học tập, lao động ở Bát Xát đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2. 

    Tại các địa phương, đơn vị cũng đang tích cực tổ chức làm ngoài giờ hành chính và ngày thứ Bảy, Chủ nhật triển khai chiến dịch “Ngày cuối tuần làm Công an xã” để đẩy nhanh tiến độ công việc. Đặc biệt huyện Bát Xát đã trang bị thêm cho các xã, thị trấn 12 máy tính để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt.

    Thượng tá Trần Đăng Trí, Trưởng Công an huyện cho biết: “Mỗi xã, thị trấn đều thành lập các tổ công tác có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử. Chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua mạng xã hội Zalo, Facbook  để Nhân dân nâng cao nhận thức, cùng đồng hành trong việc đăng ký, thực hiện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để người dân tham gia đăng ký tài khoản định danh điện tử được dễ dàng.  

 

anh tin bai

  
Tổ chức đăng ký kích hoạt mã định danh cho người dân

    Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, phát huy tối đa vai trò của lực lượng Công an ở cơ sở. Đặc biệt, với sự vào cuộc, đồng hành của cấp ủy chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ…phối hợp với lực lượng Công an trong tăng cường công tác tuyên truyền với tinh thần trách nhiệm cao nhất “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” từ huyện đến cơ sở nhiệt tình hăng hái, tâm huyết, vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2 đối với người dân, hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
 

anh tin bai

 

Kích hoạt định danh điện tử tại  Công an

     Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị tính đến ngày 17/7/2023, toàn huyện đã thu nhận được 16.136 tài khoản (đạt 52,07%) theo chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử của Công an tỉnh.


Thu Hiền Công an huyện Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1