Bát Xát nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện ​

    BXĐT- Hiện nay, huyện Bát Xát đã và đang tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số (CĐS), bước đầu đạt kết quả quan trọng trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Qua đó, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển nhanh, bền vững.

    Thời gian qua, công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn huyện Bát Xát đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm sâu sắc, chỉ đạo triển khai, thực hiện. Huyện uỷ, UBND huyện ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện hiệu quả các nội dung chuyển đổi số trên địa bàn huyện. 
 

anh tin bai

 

    Huyện thành lập ban chỉ đạo CĐS do Bí thư Huyện uỷ làm Trưởng Ban chỉ đạo và 198 tổ công nghệ số, trong đó 01 tổ công nghệ số huyện, 21 tổ công nghệ số xã, 176 tổ công nghệ số thôn, tổ dân phố. Đảm bảo 100% các xã, thị trấn, 100% thôn, tổ dân phố đều có tổ công nghệ số cộng đồng. Trên 1.000 thành viên Tổ công nghệ số xã, thôn, tổ dân phố đã được tập huấn kỹ năng số cơ bản.. 

    Triển khai rà soát hạ tầng và khả năng đáp ứng dịch vụ viễn thông, internet trên địa bàn huyện, đến nay toàn huyện có gần 45 nghìn công dân có điện thoại thông minh đạt 55% tổng dấn số của huyện; 88% hộ gia đình có kết nối internet băng thông di dộng; 21/21 xã, thị trấn của huyện có hạ tầng mạng internet cáp quang băng rộng. 
 

anh tin bai

 

    Trong hoạt động chính quyền số, huyện đã tạo trang fanpage phục vụ tương tác trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. 9 tháng đầu năm năm, tỷ lệ thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn huyện đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến toàn huyện đạt gần 91%, đạt 113,56% KH. 100% văn bản đi của huyện được trao đổi trên môi trường mạng thông qua phần mềm quản lý văn bản điều hành (trừ các văn bản mật). Tỷ lệ thực hiện tăng qua các năm, nếu như năm 2020: Tỷ lệ văn bản đi được tạo lập hồ sơ công việc và ký số điện tử cấp huyện là 49%;  thì đến nay tỷ lệ văn bản đi được tạo lập hồ sơ công việc và ký số toàn huyện là 95%. 
Hiện nay, một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn huyện đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, quảng bá trên không gian mạng; nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Thông qua đó 100% các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn huyện đã sử dụng các phần mềm, nền tảng số nâng cao công tác quản lý, vận hành cũng như sử dụng hoá đơn điện tử, thanh toán điện tử để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp. 12/12 sản phẩm OCOP của huyện đã được đăng tải trên sàn thương mại điện tử, một số sản phẩm bước đầu đã được bán qua sàn thương mại Postmart như: Miến đao sâm, gạo séng cù Mường Vi,... 

anh tin bai

    Nét nổi bật trong xã hội số đó là thực hiện ứng dụng các phần mềm CNTT trong công tác quản lý khám chữa bệnh, như: Phần mềm thu, cấp mã số BHXH, hồ sơ sức khỏe người dân, Cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh được liên thông với cơ sở dữ liệu cấp thẻ BHYT; hệ thống quản lý thông tin trạm y tế xã,... 100% trường học trên địa bàn huyện ứng dụng CNTT trong công tác quản lý học tập, liên hệ giữa nhà trường, học sinh và gia đình. .v.v..

anh tin bai
Lưu Liên -Trung tâm VH, TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1