Bát Xát: Nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy và chuyển đổi số năm 2024

    BXĐT- Chiều 11/1, Huyện ủy Bát Xát tổ chức Hội nghị tổng kết các Chương trình MTQG, Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy và chuyển đổi số năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Năng Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

    Năm 2023, các Chương trình MTQG được Ban chỉ đạo, UBND huyện Bát Xát quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện; các mục tiêu, chỉ tiêu, bước đầu phát huy hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì thực hiện Dự án, tiểu dự án các Chương trình MTQG đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện. Nguồn vốn các chương trình MTQG được phân bổ từ đầu năm tạo nguồn lực cho các xã thực hiện các công trình xây dựng cơ bản như: Giao thông, trường học, nhà ở các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ người dân góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, tiêu chí phát triển kinh tế - xã hội. Công tác tuyên truyền; kiểm tra, giám sát thực hiện các chương trình được quan tâm thực hiện và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ của các chương trình. Trong năm đã thực hiện xóa nhà tạm, sửa chữa gần 700 ngôi nhà với giá trị gần 24 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm gần 7% cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Công tác tạo việc làm cho người lao động được quan tâm, thực hiện đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn như: Chi nhánh mỏ tuyển đồng Sin quyền, nhà máy luyện đồng, sân golf,… giải quyết và tạo việc làm mới cho gần 1.700 lao động, bằng 123,3% KH tỉnh giao. Huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đến nay 20 xã đã hoàn thành 175 tiêu chí. Công tác giải ngân các nguồn vốn được gần 300 tỷ đồng.Trong đó, vốn đầu tư giải ngân trên 224 tỷ đồng, đạt 90%KH vốn.
    Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy và Chương trình 38 của Huyện ủy Bát Xát về phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện trong năm và đến năm 2025. Ban chỉ đạo, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các phòng ban, cơ quan đơn vị tham mưu cho UBND huyện phân bổ kinh phí các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các nguồn vốn, tập trung vào các cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh, huyện. Các xã lựa chọn cây, con chủ lực phù hợp với điều kiện của từng địa phương, xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện ngay từ đầu năm, đến nay cơ bản đã hình thành vùng cây ăn quả ôn đới với gần 500ha cây lê; tập trung phát triển vùng chè gắn với việc bảo tồn và phát triển các sản phẩm từ chè cổ thụ. Ngoài ra, huyện cũng quan tâm, chỉ đạo thực hiện xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, với 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP mới, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của toàn huyện lên 24 sản phẩm; giá trị sản xuất trên 1 đơn vị canh tác lên gần 80 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 36 triệu đồng/người/năm…
 

anh tin bai

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

    Hội nghị đã giành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, nêu lên những khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, bàn các giải pháp tổ chức triển khai hiện quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.
    Kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trung Triều nhấn mạnh: Thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, trách nhiệm triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình MTQG, Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy và công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong năm 2024. UBND huyện tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả các dự án, các mục tiêu các Chương trình MTQG ngay từ những ngày đầu năm; lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất tại các xã. Chỉ đạo tập trung triển khai, thực hiện cây, con chủ lực theo Nghị quyết 10 theo đúng kế hoạch; tăng cường thu hút liên kết đầu tư sản xuất, bảo tiêu sản phẩm cho Nhân dân. Tiếp tục xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; gắn kết quả chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách, địa bàn quản lý là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại chất lượng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân, tập thể hằng năm. 
 

anh tin bai

Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Trung Triều kết luận Hội nghị

    Các ban xây dựng đảng, MTTQ và các đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chương trình, dự án thuộc các Chương trình MTQG, cây trồng vật nuôi chủ lực theo Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2024. 

 

anh tin bai
 
    Tại Hội nghị UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nội dung phong trào thi đua thực hiện Các chương trình MTQG và Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa năm 2023 (Ảnh trên).

 

Quang Phấn,Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1