UBND tỉnh Lào Cai họp trực tuyến triển khai công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

BXĐT-Sáng 18/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cuộc họp trực tuyến về công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai với sự tham gia của các thành viên BCĐ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh và được truyền hình trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và điểm cầu UBND xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Bát Xát.

 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện Bát Xát

Tại Lào Cai, tình hình dịch bệnh có xu hướng gia tăng, trong 7 ngày qua, tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh là 372 ca (trung bình mỗi ngày có 53,1 ca mắc mới), trong đó 23 trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng phải nhập viện.

Tính đến nay, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2.164.404 liều vắc-xin phòng Covid-19, tổng số mũi được tiêm là 2.067.721 mũi, đạt 95,5%. Các đợt vắc-xin cấp về tỉnh đều được phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiêm ngay. Đến hết ngày 16/8, tỷ lệ tiêm vắc-xin theo chỉ tiêu kế hoạch giao đạt rất thấp ở các huyện, thị xã, thành phố. Các huyện có tỷ lệ tiêm thấp ở tất cả các đối tượng gồm: Bảo Yên đạt 9%; Văn Bàn đạt 10,6% và Mường Khương đạt 11,8%.

Nguyên nhân tỷ lệ tiêm tại các địa phương đạt thấp là do nhiều huyện không tổ chức tiêm vào những ngày đầu tháng mà đợi đến cuối tháng mới triển khai, Các ngày thứ 7, Chủ nhật, 9/9 huyện, thị xã, thành phố đều dừng các điểm tiêm do chưa có quy định hỗ trợ làm thêm giờ cho cán bộ y tế. Vắc-xin được phân bổ thường có hạn rất ngắn hoặc đã gia hạn vắc-xin, do đó ảnh hưởng đến việc tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc-xin.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát đã nêu lên một số kết quả đạt được trong công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID 19, những khó khăn và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, từ năm 2021 đến nay đối với trẻ từ 5-11 tuổi, mũi 1 đạt 92%; mũi 2 đạt 76%. Người từ 12- 17 tuổi mũi 1 đạt 99.1%; Mũi 2 đạt 98%; Tiêm mũi nhắc lại mũi 3 đạt 57.2 %. Người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt 99,15%; Mũi 2 đạt 97.88%; Tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 94%; Tiêm nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt 55%. Số lượng vắc xin còn tính đến hết ngày 17/8 là 8.948 liều, không còn vắc xin có hạn sử dụng trong tháng 8/2022.

 Từ ngày 23-28/8, Bát Xát tiếp tục triển khai tiêm vắc xin đợt 2 trong tháng 8 của huyện là 10.012 người, trong đó tiêm cho trẻ 5-11 tuổi là 3.425 trẻ; Tiêm mũi 3 cho trẻ 12-17 tuổi là 2.090 trẻ; Tiêm cho người trên 18 là 4.497 người, đảm bảo sử dụng hết số lượng vắc xin hạn dụng trong tháng 8/2022.

 Để hoàn thành chỉ tiêu này, huyện Bát Xát sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo xã, thị trấn rà soát các trường hợp đủ điều kiện chưa được tiêm, tiêm chưa đủ mũi hoặc đi học tập, làm ăn xa (theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng) để quản lý chính xác đối tượng của địa phương. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã tiếp tục tổ chức các điểm tiêm lưu động tại các thôn xa, khó khăn đi lại và tổ chức tiêm sớm, nghỉ muộn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc di chuyển và sắp xếp thời gian đi tiêm không làm ảnh hưởng đến lao động, sản xuất. đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ huyện đến cơ sở, để người dân nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong viêc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, sự cần thiết, cấp thiết của việc tiêm chủng ngừa Covid-19, tích cực tham gia tiêm chủng và giữ an toàn trong tiêm chủng; tuyên truyền để người dân thấy rõ quyền lợi và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, mục tiêu là hoàn thành tiêm mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng chỉ định trên 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022. Các cơ quan cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát và quyết liệt chỉ đạo tiêm vắc xin mũi nhắc lại cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu; người làm việc tại các cơ sở dịch vụ, du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế đảm bảo, đáp ứng đủ lượng vắc xin cho các đơn vị triển khai tiêm, hỗ trợ đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, tăng cường công tác kiểm tra tại các đơn vị y tế, tiếp tục tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ y tế, đảm bảo tổ chức tiêm an toàn.


Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1