Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 24/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 huyện về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và rút kinh nghiệm trong việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tháng 8/2022 và đưa ra các giải pháp nâng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới theo chỉ đạo của tỉnh, huyện.

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu huyện có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo tiêm phòng Covỉd-19 huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện; Trưởng các tiểu ban giúp việc cho Ban chỉ đạo tiêm phòng Covid-19 và các cơ quan liên quan. Cuộc họp được trực tuyến tới 21 điểm cầu UBND các xã, thị trấn.

 Cuộc họp trực tuyến kết nối đến điểm cầu các xã, thị trấn

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, trong tháng 8 huyện Bát Xát được giao giao số lượng tiêm là 20.179 người, trong đó số đối tượng đủ điều kiện tiêm trong tháng là 13.488 người. Số người được tiêm tính đến 15h ngày 23/8/2022 đạt 5.520/13.488 người đạt 40.9%KH. Số người chưa tiêm là 7968 người.

Ông Vũ Đình Đông – Giám đốc Trung tâm y tế huyện báo cáo công tác tiêm chủng vắc xin trên địa bàn

Riêng trong ngày 23/8 (ngày đầu tiên triển khai đợt 2) huyện Bát Xát đã huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương và tổ COVID cộng đồng tuyên truyền vận động và tổ chức ký cam kết tới từng hộ dân…v..v.. nên đã huy động được 1.162 tham gia tiêm đạt tỷ lệ 11.8%.

Các xã có tỷ lệ tiêm trong ngày thấp là Dền Thàng 01 người, Pa Cheo 06 người, Nậm Chạc 12 người, Tòng Sành 10 người, Mường Vi 24 người, Bản Qua 29 người…

Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện phát biểu ý kiến

Đánh giá tại hội nghị, tiến độ triển khai tiêm chủng trong thời gian qua trên toàn huyện còn chậm và chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do một số đối tượng còn lo lắng về phản ứng của mũi tiêm tiếp theo do mũi tiêm trước đã từng có phản ứng; một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan khi tình hình dịch bệnh không còn căng thẳng và nếu mắc bệnh cũng không còn nghiêm trọng nên không muốn tiêm chủng; một số địa phương người dân đi làm ăn xa nơi cư trú nên đối tượng tiêm phòng có sự biến động nhất định; đa số người dân mới mắc COVID-19 trong tháng 3 và tháng 4 nên chưa đủ thời gian để tiêm mũi tiếp theo theo quy định. Thời điểm triển khai người dân đang trong vụ mùa, bận thu hoạch nông sản dẫn đến khó khăn trong huy động người tham gia tiêm chủng.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, TT-TT đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tuyên truyền

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ huyện, các cơ quan liên quan và đại diện các địa phương đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, nguyên nhân và kết quả thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tháng 8/2022, giải pháp khắc phục trong thời gian tới nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát đã đề nghị các địa phương quyết liệt chỉ đạo tiêm vắc-xin mũi nhắc lại cho người dân, trong đó giải pháp quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân về tầm quan trọng của vắc xin trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sự an toàn trong cộng đồng. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở, để tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin với các thứ tiếng Kinh, Mông, Dao, Hà Nhì, qua các trang mạng xã hội về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, giúp người dân chủ động nắm bắt các thông tin để thực hiện tiêm chủng dưới mọi hình thức.

Bố trí các điểm tiêm lưu động phù hợp với đặc thù của từng địa phương để tạo sự thuận lợi cho người dân khi đến tiêm, đảm bảo kịp thời, an toàn, đúng hướng dẫn chuyên môn, không để xảy ra tình trạng vaccine được cấp để tồn đọng, quá hạn sử dụng gây lãng phí.

Các địa phương tập trung cao độ cho công tác tiêm vắc xin, coi chống dịch như chống giặc, khẳng định nhiệm vụ tiêm vaccine là hàng đầu, quan trọng tại thời điểm này. Phòng tài chính kế hoạch tham mưu để có chính sách hỗ trợ các xã trong công tác triển khai tiêm, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tiêm theo kế hoạch tỉnh giao.

Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1