Bệnh viện Đa khoa Bát Xát đưa phòng khám điều trị hậu Covid-19 vào hoạt động

Nhằm đem lại cho người bệnh sau nhiễm COVID-19 có được sức khỏe tốt nhất, Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát đã triển khai và đưa Phòng khám hậu COVID-19 tại tầng 1 khu nhà A của bệnh viện vào hoạt động.

Sau nỗi lo nhiễm Covid-19, nhiều người dân giờ đây lại lo hậu Covid-19 bởi vì dù đã điều trị có kết quả âm tính, nhưng những di chứng mà Covid-19 để lại vẫn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Để nâng cao chất lượng công tác khám, tư vấn, điều trị, Phòng khám hậu Covid-19 Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát đã chính thức đi vào hoạt động và được đặt tại tầng 1 Nhà A của Bệnh viện Đa khoa huyện, với 08 bàn khám, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, trực tiếp thăm khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân.

Khám và tư vấn cho bệnh nhân

Là một trong những người đến khám tại Phòng khám hậu Covid-19, Bà Hoàng Thị Trang, tổ 9 thị trấn Bát xát cho biết: “Tôi bị mắc Covid-19, tự điều trị tại nhà, tuy nhiên, sau khi điều trị khỏi, tôi thấy bị mệt, tức ngực, khó thở. Sau khi tìm hiểu tôi được biết đó là di chứng hậu Covid-19 nên tôi đã đến đây để được khám, tư vấn điều trị. Tại đây tôi đã được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn và dùng thêm một số loại thuốc hỗ trợ điều trị, tôi có thêm kiến thức nên không còn hoang mang, lo sợ nhiều nữa”.

Bác sỹ Nguyễn Thị Tám – Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát cho biết bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ khám lâm sàng tổng quát để đánh giá về tình trạng sức khoẻ hiện tại, các triệu chứng, di chứng mắc phải. Sau khi thực hiện các cận lâm sàng cần thiết cho chuẩn đoán, người bệnh được tư vấn sức khoẻ, tư vấn dinh dưỡng, vận động đối với các triệu chứng nhẹ và chuyển thăm khám chuyên khoa, thực hiện các chỉ định cận lâm sàng phù hợp với tình trạng bệnh như: Xét nghiệm Huyết học, Sinh hóa, Đông cầm máu, Điện giải đồ, Siêu âm tổng quát, Xquang số hoá phổi thẳng.v.v. để phát hiện bệnh lý và can thiệp kịp thời. Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân đến khám mà các y bác sỹ đưa ra tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời.

 Thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cho bệnh nhân khám hậu COVID -19

 Sau 10 ngày đi vào hoạt động, Phòng khám hậu Covid-19 - Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát đã khám, tư vấn cho 120 bệnh nhân. Việc kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 là rất cần thiết để giúp đánh giá, chuẩn đoán, điều trị và dự phòng các yếu tố cơ bản của hội chứng hậu Covid-19. Các bác sỹ cũng đưa ra khuyến cáo đối với những bệnh nhân đã điều trị có kết quả âm tính Covid-19 nên thực hiện thăm khám sau khoảng 2 - 4 tuần, nhất là khi có những biểu hiện khàn tiếng, đau xương khớp, giảm hoặc mất khứu giác , vị giác, rối loạn giấc ngủ, đau đầu.... Các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh, hướng dẫn điều trị triệu chứng và những chăm sóc sức khỏe cần thiết.

 Theo thống kê của ngành y tế, tính đến nay trên địa bàn huyện Bát Xát ghi nhận 15.438 ca mắc, trong đó có 15.411 ca đã điều trị khỏi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa huyện đã tạo ra một địa chỉ tin cậy cho người dân bị nhiễm Covid-19 và hậu Covid-19 đến thăm khám, tư vấn và điều trị, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương.


Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1