630 người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Bát Xát tham gia ngày hội việc làm năm 2022

Sáng 22/7/2022, UBND huyện Bát Xát tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022. Tham dự ngày hội có 07 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và gần 700 người lao động, đoàn viên, thanh niên 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu khai mạc tại ngày hội.

Quang cảnh Ngày hội

Phát biểu tại ngày Hội, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định: Việc tổ chức ngày hội việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong số những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện giải quyết nhu cầu việc làm sau đại dịch Covid-19. Huyện cam kết nỗ lực hết mình sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp. Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời và dứt điểm những khó khăn, vướng mắc giữa lao động và doanh nghiệp. THời gian tới UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tạo môi trường thuận lợi, hướng tới nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

 Đ/c Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

Ngày hội việc làm có gần 700 người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Bát Xát đã được tư vấn, định hướng việc làm, nắm bắt những thông tin, chính sách pháp luật về lao động việc làm, dạy nghề; thông tin tuyển dụng lao động trong và ngoài nước, nhất là xuất khẩu lao động tại các thị trường có uy tín như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan …. Bên cạnh đó, các Đoàn viên thanh niên và người lao động còn được trực tiếp tư vấn chính sách về lao động, việc làm tại các doanh nghiệp, trao đổi trực tiếp với một số nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với bản thân và gia đình.

 Tại ngày hội, 07 công ty, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo lao động có nhu cầu tuyền dụng lao động, kết nối việc làm với nhiều vị trí, trong đó tập trung chủ yếu là: Lắp máy, dịch vụ du lịch, xuất khẩu, lao động phổ thông dệt may, lắp ráp linh kiện điện tử…thu hút, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. 

Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm

Năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng với của quyết tâm của UBND huyện trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động đạt được kết quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm với tổng số 598 người tham gia. Mở 02 lớp đào tạo nghề “Kỹ thuật trồng rau an toàn” tại xã Trịnh Tường và Lớp “Kỹ thuật trồng và chế biến chè” tại xã A Mú Sung với tổng số học viên 67 người. Giải quyết việc làm cho 1.084 đạt 80,3% KH tỉnh giao, Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 56,41%. Trong thời gian tới UBND huyện Bát Xát tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả 03 chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề, phối hợp với Sở LĐ-TBXH tỉnh và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh để tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động địa phương.

 

 

Người lao động được các đơn vị tuyển dụng tư vấn trực tiếp

Ngày hội việc làm là cầu nối, cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.

Lưu Liên – Đức Tiến, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1