Vươn lên làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

 

     BXĐT - Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, anh Lê Công Giang, thôn Tân Long, xã Cốc Mỳ đã thành công với mô hình kinh tế tổng hợp có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 

anh tin bai

Diện tích mặt nước chăn nuôi thủy sản của gia đình anh Giang

 

    Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Long, xã Cốc Mỳ. Anh Lê Công Giang luôn trăn trở làm sao có thể làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương. Nhận thấy tiềm năng sẵn có của địa phương cùng với nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước, năm 2019 cùng với nguồn vốn của gia đình, anh Giang đã mạnh dạn vay 170 triệu đồng của Ngân hàng của Ngân hàng NN&PTNT huyện theo Đề án 01 của huyện để mua 14 con ngựa giống về nuôi. 

    Khi bắt tay vào làm, anh Giang gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nên ngựa bị chết nhiều do mắc bệnh. Nhưng với sự hỗ trợ của ngành Nông nghiệp huyện và quá trình tìm hiểu từ các mô hình khác và trên các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp anh có thêm quyết tâm duy trì, phát triển đàn ngựa. Đến nay, đàn ngựa của gia đình anh đang sinh trưởng và phát triển rất ổn định. Cùng với đó, trên diện tích 13 nghìn m2 mặt nước anh đang thả các loại cá như: Trắm, trôi, chép, mè.... Ngoài ra, với trên 7ha diện tích đồi rừng anh đang trồng 4ha cây quế, sắn, ngô, cỏ voi phục vụ chăn nuôi. Nhờ áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật nên mô hình kinh tế tổng hợp của anh Giang đang đem lại nguồn thu khá cho gia đình. Anh Lê Công Giang, thôn Tân Long, xã Cốc Mỳ chia sẻ: “Trước gia đình nuôi lợn, sau dịch tả Châu Phi lợn chết hết. Được xã triển khai đề án nuôi ngựa gia đình tôi đã đăng ký tham gia. Gia đình mong muốn được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để tiếp tục tăng đàn cho thu nhập khá hơn”.
 

anh tin bai

Đàn ngựa đang phát triển ổn định

 

    Hiện tại, trên địa bà xã Cốc Mỳ đang có rất nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Để lan tỏa phong trào này cấp ủy, chính quyền địa phương đang tăng cường chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân rộng mô hình góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. 

    Đánh giá về mô hình kinh tế của gia đình anh Giang, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cốc Mỳ cho biết: “Đây là một trong những mô hình kinh tế tiêu biểu ở địa phương. Thành công của mô hình một phần là do gia đình đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó là sự cần cù, chịu khó, quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng của gia đình anh Giang. Đây thực sự là một mô hình tiêu biểu để các hộ dân trong xã có thể học tập làm theo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương”.

    Phát triển mô hình kinh tế tổng hợp tuy không mới, nhưng để thành công thì luôn cần sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của mỗi chủ thể. Những mô hình phát triển kinh tế như mô hình của gia đình anh Lê Công Giang không chỉ làm giàu cho gia đình mình, mà còn góp phần tích cực trong thực hiện xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Quang Phấn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1