Bát Xát, tập trung giải quyết việc làm cho 1.700 lao động trong năm 2024

 

    BXĐT- Để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn. Thời gian gần đây huyện Bát Xát đang triển khai đồng bộ các giải pháp để người lao động tiếp cận được với thị trường lao động.
 
anh tin bai

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

    Năm 2024, với mục tiêu giải quyết việc làm cho 1.700 lao động, trong đó có khoảng 20 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Phấn đấu mỗi hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở khu vực nông thôn có ít nhất một người trong độ tuổi lao động được tạo việc làm hoặc có thu nhập ổn định. 
Để cụ thể hóa mục tiêu này, huyện Bát Xát đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đào tạo lực lượng lao động của huyện đủ về số lượng, cơ cấu và chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và thị trường lao động. Tăng cường kết nối thị trường lao động, việc làm; nâng cao hiệu quả tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua các hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi. Cung cấp thông tin thị trường lao động, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ tạo việc làm bền vững cho người lao động, ưu tiên người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; hỗ trợ hoạt động đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng nghề cho người lao động trước khi đi làm việc.
    Thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân, người lao động tham gia đi làm việc ở ngoài tỉnh cũng như ở nước ngoài, kịp thời nắm bắt giải quyết khó khăn, vướng mắc. Đảm bảo 100% lao động có nhu cầu tìm việc làm đều được tiếp cận các thông tin tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, các dịch vụ tư vấn giới thiệu việc làm, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Quang Phấn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1