Bát Xát tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng

 

BXĐT- Nhằm giảm thiểu tối đa các vụ cháy rừng do người dân đốt nương, làm rẫy....huyện Bát Xát đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng ngày từ những tháng đầu của năm 2023.

Trong hai tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện Bát Xát liên tục xảy ra cháy tại các xã: Nậm Pung, Trung Lèng Hồ, Dền Sáng, Mường Hum và Y Tý... (đặc biệt xã Nậm Pung xảy ra 03 lần); chủ yếu là cháy cỏ bụi, nguyên nhân do người dân đốt nương, làm rẫy....

anh tin bai

 Các vụ cháy rừng chủ yếu là cháy cỏ, cây bụi, cây tái sinh

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện, các ngành liên quan, Đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường cao điểm các đợt tuyên truyền đến Nhân dân về nguy cơ cháy rừng và những thiệt tại do cháy rừng gây ra trong thời gian vừa qua. Tổ chức ký cam kết với từng hộ dân về bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, không đốt nương trong mùa hanh khô... Tại các điểm có nguy cơ cao, bố trí lực lượng canh gác, có biển cảnh báo điểm có nguy cơ cháy rừng cao. Tăng cường kiểm sọát chặt chẽ người ra vào rừng.

anh tin bai

 Nhiều biển cảnh báo phòng cháy, chữa cháy rừng đặt ở vị trí xung yếu

 Xác định rõ các khu vực trọng điểm nguy cơ xảy ra cháy rừng cao từ đó có phương án PCCCR đạt hiệu quả cao nhất. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, dụng cụ, hậu cần, theo phương châm “4 tại chỗ” để chữa cháy rừng. 

anh tin bai

 Lực lượng kiểm lâm tăng cường tuần tra nắm tình hình

Các ngành liên quan, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các chủ rừng là cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ sẵn sàng chữa cháy rừng; bố trí lực lượng trực PCCCR 24/7, kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin về cháy rừng. Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về PCCCR theo quy định của pháp luật.

Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1