Thôn Ngải Trồ, xã Dền Sáng tổ chức Ngày Hội Đại đoàn kết
 Sáng ngày 08/11/2019, tại thôn Ngải Trồ, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát đã tổ chức điểm Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự ngày hội có đồng chí Vũ Thị Kim Tuyết, UV BTV Huyện ủy, trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc TTBDCT huyện, một số phòng ban của huyện; các đồng chí Thường Trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Dền Sáng; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã cùng toàn thể bà con Nhân dân thôn Ngải Trồ xã Dền Sáng.

          Ngày hội được chia làm hai phần: Phần Lễ và phần Hội. Tại phần Lễ các đại biểu và Nhân dân cùng ôn lại lịch sử 89 năm truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; Ủy ban MTTQVN xã đánh giá kết quả cuộc vận động “toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, việc vận động Nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững và khuyến khích làm giàu chính đáng được thực hiện tích cực như: Đưa các loại rau vào sản xuất với 32 ha, 147 ha Ngô, 197 ha lúa…; chú trọng việc vận động Nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa với 360 hộ và 03 thôn văn hóa, có 356/462 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; không có sinh con thứ ba và hôn nhân cận huyết thống…



Quang cảnh phần Lễ Ngày hội

        Trong phần Lễ Nhân dân được chia sẻ, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay trong xây dựng văn hóa, xây dựng nông thôn mới, trong phát triển kinh tế gia đình…; những cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong năm 2019 đã được Đảng ủy, UBND xã động viên kịp thời và khen thưởng. Cuối phần Lễ là nội dung ký giao ước thi đua các thôn do Ủy ban MTTQVN xã phát động.

        Phần hội với nhiều trò chơi hấp dẫn như đẩy gậy, chuyền nước bằng đĩa, nhảy bao bố…  thu hút nhiều người tham gia tạo niềm vui, phấn khởi trong Ngày hội, góp phần tăng thêm sự hòa thuận và đoàn kết trong Nhân dân.



Trò chơi  nhảy Bao bố



      Trò chơi chuyền nước bằng đĩa



Trò chơi đẩy gậy

 

 

 Tác giả: Anh Xuân – Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1