Bát xát tổ chức thành công hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyên viên giỏi cấp huyện năm 2021

BXĐT - Sáng ngày 8/10, Huyện ủy Bát Xát đã tổ chức hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyên viên giỏi cấp huyện năm 2021. 

Các đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, Trần Văn Tuấn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự và chúc mừng. 

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Văn Tuấn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Việc tổ chức hội thi có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho báo cáo viên, tuyên truyền viên được thực hành, thể hiện nghiệp vụ, năng lực; đồng thời Hội thi còn giúp các thí sinh trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên tại cơ sở. 

Quang cảnh Hội thi.

19 báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc nhất được lựa chọn từ 57 thí sinh thông qua vòng chấm sơ khảo.

Ở phần thi thuyết trình, với thời gian 20 phút, các thí sinh đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, trình bày tự tin, sinh động, nêu bật được nội dung trọng tâm, có vận dụng, dẫn chứng phong phú, lôi cuốn, thuyết phục người nghe. Các chủ đề được lựa chọn đều mang tính thời sự cao, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm như: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các chương trình, đề án về phát triển kinh tế, du lịch của huyện giai đoạn 2020-2025, công tác cải tạo hủ tục lạc hậu, xây dựng NTM, đảm bảo an ninh trật tự và quốc phòng tại địa phương...
Trong phần thi trả lời câu hỏi, nhiều câu hỏi của Ban giám khảo là những vấn đề trong các nghị quyết chuyên đề thí sinh đã lựa chọn thuyết trình, các vấn đề về kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng; tình hình thực tiễn và sự vận dụng thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nghị quyết. 

Trao giải cho các thi sinh đạt xuất sắc.

Đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi cho thấy, nội dung bài thi được các thí sinh chuẩn bị công phu, sát với yêu cầu đề ra, đúng trọng tâm, trọng điểm. Quá trình tuyên truyền, các thí sinh đã làm chủ được nội dung, ứng dụng phần mềm trình chiếu PowerPoint; Kết hợp sử dụng các hình ảnh, tư liệu, liên hệ sát với thực tiễn tình hình của địa phương, tạo sức hấp dẫn cho phần thi thuyết trình.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 3 giải Chuyên đề cho các thí sinh. Đồng thời, Ban tổ chức thống nhất cử thí sinh đạt giải Nhất và 2 thí sinh đạt giải Nhì tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy trao Giải nhất cuộc thi cho thí sinh Tống Thị Khánh Linh - Chi bộ Trường THPT số 1 Bát Xát.

* Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng:

 

 

 



Lưu Liên – A Pìn, TT VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1