Bát Xát tham gia Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 10/2021

Sáng 29/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 10/2021. Tại điểm cầu Bát Xát có đồng chí Vũ Thị Kim Tuyết - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện.

Ảnh:Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Huyện ủy Bát Xát

Hội nghị các đại biểu đã được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân thông tin 02 chuyên đề: Đường Hồ Chí Minh trên biển - Hiện thân của ý chí và khát vọng hòa bình, thống nhất Tổ quốc. Đây là con đường vận chuyển vũ khí từ miền Bắc Việt Nam vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam. Trong kháng chiến chống Mỹ, tuyến đường này là một sáng tạo chiến lược của Đảng về chiến tranh Nhân dân để góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975. Chuyên đề: Tình hình Biển Đông thời gian gần đây và nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay. Chuyên đề đã nhấn mạnh về tính kế thừa và phát triển ý thức chủ quyền biển, đảo của ông cha trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng như nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta hiện nay. 

Qua các chuyên đề, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân mong muốn báo cáo viên các cấp tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của biển đảo quê hương; Phát huy giá trị đường Hồ Chí Minh trên biển, kế tục, phát huy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa sự kiện lịch sử quan trọng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển; tuyên truyền về Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII, bám sát chương trình và những kết quả quan trọng của Hội nghị; Báo cáo viên cấp tỉnh lồng ghép các nội dung tuyên truyền, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương với các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, khắc phục khó khăn khi đại dịch Covid - 19 bùng phát; tuyên truyền hoạt động đối ngoại quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thời gian qua; Tuyên truyền về chủ trương hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19; Trong trạng thái bình thường mới thiết lập sau kiểm soát dịch bệnh Covid - 19, cần tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, tránh lơ là, chủ quan và các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong phòng, chống dịch bệnh.... 

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Lễ khai trương ứng dụng “Thông tin tuyên giáo” trên điện thoại di động (App Mobile Thông tin tuyên giáo) và ra mắt hình thức mới của 03 bản tin: Thông tin Báo cáo viên, thông tin công tác tuyên giáo và thông tin sinh hoạt chi bộ. Với 3 bản tin, được xem là cơ sở thông tin, tài liệu quan trọng, cần thiết đối với báo cáo viên, tuyên truyền viên và các chi bộ, đảng viên. Với ứng dụng “Thông tin tuyên giáo”, đây là bước tiến mới trong công tác tuyên truyền, phù hợp với sự phát triển công nghệ 4.0. Khi cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thông tin tuyên giáo”, báo cáo viên sẽ được tiếp cận nhanh chóng, chính xác, đầy đủ các thông tin thời sự từ nguồn tin chính thống. Báo cáo viên cũng được phân quyền tải, chia sẻ tài liệu, phục vụ hoạt động nghiệp vụ.

Quang Phấn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1