Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện với HĐND, UBND huyện Bát Xát giai đoạn 2015-2020.
Chiều 28/10, huyện Bát Xát đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện với HĐND, UBND huyện Bát Xát giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Lý Thị Ngọc Hoa – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.



Quang cảnh Hội nghị

​Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các đoàn thể với HĐND, UBND huyện tiếp tục được quan tâm duy trì và thực hiện có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực. Các bên đã chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp đã đề ra; phân công lãnh đạo giữ các mối liên hệ thường xuyên với các cơ quan, tổ chức có liên quan; luôn chủ động và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Do đó, sau 5 năm thực hiện quy chế phối hợp đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các chương trình an sinh xã hội; các Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; phối hợp tham gia xây dựng và giám sát thực hiện pháp luật, công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của Nhân dân; công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Phối hợp tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cũng như triển khai các chương trình công tác khác…



Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia góp ý, nêu lên những khó khăn vướng mắc trong công tác phối hợp giữa các các bên trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất để giúp các bên thực hiện tốt hơn nữa các nhiện vụ được phân công, đảm nhiệm trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lý Thị Ngọc Hoa – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận đánh giá cao những mặt đạt được trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các đoàn thể với HĐND, UBND huyện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị MTTQ, các đoàn thể tiếp tục phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND. Hàng năm cần tổ chức sơ kết, đánh giá để kịp thời điều chỉnh, bổ xung. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa phương, kịp thời giải quyết các mâu thuẫ​n để xây dựng tình đoàn kết thống nhất trong cộng đồng dân cư. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân; mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng MTM, đô thị văn minh”. Phối hợp thực hiện hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt quy chế tổ chức phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể với HĐND, UBND huyện; tiếp tục nâng cao chất lượng quy chế phối hợp để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

 Tác giả: Quang Phấn-Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1