Đồng chí Giàng Thị Dung – Bí thư Huyện ủy kiểm tra một số mô hình sản xuất trên địa bàn huyện
Để trực tiếp đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các xã trên địa bàn huyện. Ngày 22/11, Đồng chí Giàng Thị Dung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra tại các xã Mường Vi, Bản Xèo.



Kiểm tra diện tích trồng cây khoai tây tại xã Mường Vi

Tại xã Mường Vi, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kiểm tra công tác trồng cây vụ đông tại các thôn trên địa bàn xã. Theo kế hoạch, vụ Đông năm 2019 - 2020 xã Mường Vi phấn đấu gieo trồng 122 ha diện tích cây màu các loại tại 6/6 thôn bản. Đến thời điểm hiện tại các thôn đã cơ bản hoàn tất công tác gieo trồng, bà con nông dân đang tích cực chăm sóc, một số diện tích rau ngắn ngày đã cho thu hoạch.

Những năm gần đây cũng như nhiều địa phương khác trong huyện, để tăng giá trị sản xuất trên một ha đất canh tác, Đảng ủy, chính quyền xã Mường Vi đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa, trong đó chú trọng sản xuất lúa 2 vụ và cây vụ đông; đồng thời xây dựng các mô hình sản xuất an toàn gắn với phát triển du lịch địa phương. Do đó, vụ đông năm nay, ngay sau khi thu hoạch lúa mùa xong, bà con nông dân các thôn trên địa bàn xã đã triển khai ngay công tác trồng cây vụ đông.

Trực tiếp kiểm tra diện tích một số cây trồng tại các cánh đồng, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã trong tuyên truyền vận động người dân tiến hành sản xuất vụ đông. Tuy nhiên diện tích không được trồng tập chung nên rất khó khăn cho việc chăm sóc, bảo vệ. Để cây trồng vụ đông 2019 - 2020 đạt năng suất, sản lượng cao; đồng chí đề nghị xã Mường Vi cần chỉ đạo cán bộ phụ trách địa bàn các thôn, cán bộ khuyến nông xã phối hợp với ngành Nông nghiệp huyện thường xuyên xuống đồng cùng bà con, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho bà con nông dân; lưu ý người dân thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, sâu bệnh để có biện pháp phòng, chống kịp thời đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính bền vững góp phần tăng hệ số sử dụng đất, tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác.



Thăm dây truyền sản xuất miến đao tại HTX Thành Sơn, Bản Xèo



Thăm khu phơi Miến của HTX



Sản phẩm miến đao đang được thị trường ưa chuộng

Cùng ngày, đồng chí Giàng Thị Dung – Bí thư Huyện ủy đã đến thăm HTX sản xuất Miến đao Thành Sơn xã Bản Xèo. Sau khi tham quan dây truyền sản xuất, thăm hỏi công nhân của HTX; đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban Giám đốc HTX, ngoài việc mở rộng quy mô, nâng cấp nhà xưởng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo thương hiệu, HTX cần có những kiểm soát khắt khe hơn trong các khâu sản xuất và chế biến, đồng thời tiếp tục cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã tuyên truyền, vận động, có chính sách hỗ trợ bà con Nhân dân mở rộng vùng trồng nguyên liệu cung ứng cho HTX để sản phẩm Miến đao Thành Sơn, Bản Xèo hướng tới thị trường rộng rãi trong và ngoài nước trong thời gian tới.

 

                       

 Tác giả: Quang Phấn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát
Quang Phấn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1