Đảng bộ xã A Mú Sung đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Đảng bộ xã A Mú Sung có 134 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Trong những năm gần đây, Đảng bộ xã luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã đã được thực hiện nghiêm túc, dần đi vào nền nếp, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã A Mú Sung đã góp phần quan trọng vào thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

      

                      Phát triển kinh tế từ cây chè ở xã A Mú Sung 

Để triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã A mú Sung một mặt căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy Bát Xát, mặt khác, bám sát vào tình hình thực tiễn ở địa phương để chủ động cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện, gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngay sau hội nghị quán triệt, triển khai ở Đảng bộ xã, các chi bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện, đảm bảo đồng bộ, phù hợp và hiệu quả. Cùng với việc học tập, quán triệt các chuyên đề, các chi bộ đã tổ chức thảo luận, hướng dẫn cho đảng viên đăng ký, cam kết thực hiện nội dung học tập và làm theo, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Hằng tháng, các chi bộ đều tiến hành nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của tập thể, cá nhân. Kết quả này là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm.

Công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát. Cấp ủy đã đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương vào chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đưa việc triển khai học tập, làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên trong các buổi sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ đã phân công, duy trì thường xuyên việc các đồng chí đảng ủy viên dự sinh hoạt với chi bộ. Riêng các đồng chí ủy viên ban thường vụ đảng ủy được phân công trực tiếp chỉ đạo những chi bộ còn nhiều hạn chế, khó khăn, nhằm kịp thời nắm bắt và giải quyết những hạn chế, khó khăn. Thông qua đó, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ từng bước được nâng lên. 

Đảng bộ đã tập trung lãnh, chỉ đạo và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, phân công trách nhiệm các đồng chí trong cấp ủy, lựa chọn và tổ chức thực hiện khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Hoạt động tuyên truyền thường xuyên được đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với trình độ dân trí của 4 dân tộc anh em... từ đó đã chuyển tải được nhiều thông tin có giá trị đến với Nhân dân. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, các hội thi, tuyên truyền trực tiếp đến hộ dân và đặc biệt quan tâm, tranh thủ vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư…Bên cạnh đó, cấp ủy thường xuyên tổ chức đối thoại với Nhân dân về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế hay xây dựng nông thôn mới, vận động Nhân dân góp công, góp của xây dựng bản làng. Đã có 36 hộ gia đình tự nguyện hiến 30.540 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, trường học và các công trình phúc lợi khác…

  

Anh Ma Seo Lằng(áo đen) được vinh danh tại hội nghị giao lưu điển hình tiêu biểu tại Hà Nội

Đặc biệt Đảng ủy chú trọng xây dựng điển hình trong học tập làm theo Bác và sử dụng các điển hình để tuyên truyền đến nhân dân. Nhiều tấm gương trên địa bàn xã đã được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Lào Cai và Trung ương. Ông Ma Seo Lằng Bí thư chi bộ thôn Lũng Pô là một điển hình làm kinh tế giỏi của xã, từ việc chịu khó học hỏi, áp dụng các kỹ thuật canh tác, chăm sóc và chuyển đổi cơ cấu cây trồng có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất như cây chuối, cây sắn, cây ớt đã góp phần tăng mức thu nhập cho gia đình. Hiện nay, ngoài diện tích trồng lúa, gia đình ông đã mạnh dạn thí điểm trồng 5000 cây cam Vinh, trên 400 cây Xoài, Mít Thái, 10 ha cây chuối mô cho năng suất cao. Hiện nay từ trồng chuối và sắn mỗi năm gia đình ông thu lãi từ 200 đến 300 triệu đồng. Từ thành công của bản thân, ông Ma Seo Lằng đã tuyên truyền vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng dẫn bà con trong thôn trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như cây chuối, ớt, cam Vinh, xoài.... Đến nay thu nhập bình quân của nguời dân thôn Lũng Pô đạt trên 36 triệu đồng/người/ năm. Hiện thôn chỉ còn 4 hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 5,12%), trên 70% số hộ đã có nhà xây kiên cố, 100% đường trục thôn, đường ngõ xóm đã được bê tông hóa thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa của người dân. Bản thân ông Ma Seo Lằng đã cùng với tập thể chi bộ lãnh đạo  thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế của thôn, hoàn thành thôn nông thôn mới năm 2016. Ông là Bí thư chi bộ duy nhất của tỉnh Lào Cai được Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Năm 2019 thôn Lũng Pô đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. 

Ông Chảo Láo Lở -Bí thư chi bộ thôn Tung Qua luôn là một Bí thư chi bộ “miệng nói, tay làm”, luôn ý thức và đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Bản thân ông đã chăm sóc trồng mới 3 ha cây chè, 2 ha chuối, nuôi hàng trăm con gia cầm, đào ao thả cá để nâng cao thu nhập cho gia đình. Không chỉ đi trước, làm trước ông đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, thường xuyên động viên Nhân dân đoàn kết giúp nhau trong phát triển sản xuất, vận động 18 hộ dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ông đã cùng với cấp ủy, chi bộ lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế; hàng năm hoàn thành 100% diện tích gieo cấy trong khung thời vụ tốt nhất, không để ruộng nương hoang hóa, người dân tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đưa thu nhập bình quân đạt 60 triệu/ha. Đời sống nhân dân ngày một nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 11%. Với những đóng góp của mình vừa qua ông đã được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. 

    

Ông Chảo Láo Lở (đứng giữa) hướng dẫn kỹ thuật trồng chuối cho bà con 

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng bộ xã A Mú Sung thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; tạo chuyển biến tích cực về hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; là cơ sở vững chắc để Đảng bộ xã A Mú Sung tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên; góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

                                                                                                                                                                                                       Kim Dung- Ban Tuyên giáo Huyện ủy


Kim Dung- Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1