Bát Xát nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 15/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng”, công tác truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên  trên địa bàn huyện Bát Xát đã phát huy hiệu quả rõ nét, tuyên truyền rộng rãi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, động viên, cổ vũ nhân dân ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ngay sau khi có Chỉ thị số 12–CT/TU Huyện ủy Bát Xát đã ban hành Chỉ thị số 10-CT/HU ngày 22/4/2016 về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng giai đoạn 2016 – 2020, chỉ đạo các chi đảng bộ trực thuộc triển khai, tổ chức thực hiện. Hàng năm rà soát, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện với 28 đồng chí, báo cáo viên cấp tỉnh 3 đồng chí đảm bảo yêu cầu thực tiễn ở địa phương. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở luôn đảm bảo hiệu quả hoạt động, có lập trường quan điểm vững vàng, bản lĩnh chính trị, có năng lực tuyên truyền và tinh thần trách nhiệm phục vụ quần chúng Nhân dân. 

                             Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Đội ngũ báo cáo viên, hoạt động tuyên truyền miệng đảm bảo bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Huyện ủy triển khai tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, những thành tựu to lớn của đất nước, của địa phương; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh v.v.. góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng ngày càng đi vào chiều sâu, là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

4 năm qua huyện Bát Xát đã tổ chức được 48 hội nghị Báo cáo viên cấp huyện với trên 4.825 lượt đại biểu; tuyên truyền 240 chuyên đề. Chỉ đạo tổ chức 1.104 hội nghị tuyên vận tại 23 xã, thị trấn với trên 55.200 lượt đại biểu, tuyên truyền trên 260 chuyên đề. Các chi bộ, các tổ tuyên vận tuyên truyền lồng ghép được trên 10.560 hội nghị với trên 422.400 lượt người tham gia. Nội dung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự, trong tỉnh, huyện, xã, công tác xây dựng nông thôn mới, sản xuất phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh… Bên cạnh đó các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện lồng ghép triển khai nội dung thông tin thời sự trong các cuộc họp của cơ quan, trong sinh hoạt đoàn thể. Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tuyên truyền lồng ghép trong các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ…Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ về thông tin tuyên truyền, các đồng chí báo cáo viên còn thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời phản ánh khách quan, trung thực thông tin dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên các lĩnh vực; đề xuất các giải pháp xử lý phát sinh ngay từ cơ sở góp phần ổn định tư tưởng trong Nhân dân và định hướng dư luận theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên luôn được huyện quan tâm. Từ năm 2016 đến nay huyện đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng, tập huấn với 420 đại biểu cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của huyện. Tổ chức 4 lớp tập huấn cho đội ngũ làm công tác tuyên vận với 850 đại biểu. 

Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới: Cơ cấu kinh tế nông lâm nghiệp đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ, đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Trên địa bàn huyện nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi mới đem lại hiệu quả kinh tế như: trồng rau trái vụ ở khu vực Y Tý, Trịnh Tường, Pa Cheo, Nậm Pung, trồng Dưa gang ở xã Tòng Sành, trồng Tỏi ở xã Sàng Ma Sáo, Lê Tai Nung ở xã Nậm Pung, Nuôi Ngựa ở xã Ngải Thầu, Sàng Ma Sáo, Cốc Mỳ. Đến nay Huyện Bát Xát đã có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã Dền Sáng và A Mú Sung đang đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2020 huyện phấn đấu xây dựng xã Quang Kim đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, thu nhập và điều kiện sống của Nhân dân được cải thiện và nâng cao. Đã có hàng trăm điển hình, mô hình tiên tiến được phát hiện, biểu dương và tuyên truyền nhân rộng. 

Anh Chảo Láo Lở, Bí thư chi bộ -Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tung Qua xã A Mú Sung (đứng giữa), điển hình tiêu biểu vừa được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW hướng dẫn kỹ thuật trồng chuối cho bà con.

Có thể khẳng định công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã thực sự là một trong những kênh thông tin quan trọng của công tác tư tưởng trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, động viên, cổ vũ nhân dân ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

                                          Kim Dung- Ban Tuyên giáo


Kim Dung- Ban Tuyên giáo

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1