“Dân vận khéo” ở đảng bộ xã Bản Vược

“Dân vận khéo” ở đảng bộ xã Bản Vược

  Những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã được cấp ủy, chính quyền xã  Bản Vược đặc biệt chú trọng, triển khai rộng khắp. Nhiều mô hình "Dân vận khéo" được hình thành, phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của địa phương vững mạnh, toàn diện.

BCĐ xây dưng NTM luôn sát sao trong việc huy động toàn dân tham gia  xây dựng nông thôn mới

Để phong trào “Dân vận khéo” đi vào lòng dân, xã Bản Vược đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra. Trong đó  MTTQ và các đoàn thể đã không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, cán bộ làm công tác dân vận đã gần dân, sát cơ sở, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở xã Bản Vược được gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đảng ủy, chính quyền xã làm tốt công tác “Dân vận khéo” trong việc tổ chức lồng ghép với các hội nghị,  lấy ý kiến Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, kinh nghiệm, giải pháp thiết thực, phù hợp vào các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng NTM ở địa phương, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.


Khu vực trung tâm xã Bản Vược

Đồng chí  Ngô Hoàng Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bản Vược cho biết: Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực sự phát huy hiệu quả, Đảng ủy xã Bản Vược đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chấp hành sát sao đến từng chi bộ, tham gia sinh hoạt chi bộ, họp thôn lựa chọn nội dung phù hợp, cùng tìm hướng tháo gỡ khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở,  từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong công tác dân vận, nhất là trong chương trình xây dựng NTM. Thời gian qua, 8/8 tổ tuyên vận đã phát huy hiệu quả trong việc nắm chắc tư tưởng trong nhân dân, đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những tranh chấp, mâu thuẫn nội bộ nhân dân, kịp thời phản ánh tới cấp ủy, chính quyền địa phương và đề xuất giải pháp giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh tại khu dân cư... Từ đó tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, Nhân dân một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”.   

 Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền MTTQ và các đoàn thể, Ban tuyên vận xã Bản Vược đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, chương trình XDNTM ở xã Bản Vược đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhân dân trong xã đã tích cực tham gia đóng góp tiền của, hiến đất, ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, xây trường học, chỉnh trang nhà ở… từng bước hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Năm 2015 xã Bản Vược được công nhận xã đạt chuẩn NTM, từ đó đến nay chất lượng các tiêu chí NTM không ngừng được nâng cao, đến nay xã đã có 5/8 thôn đạt thôn kiểu mẫu, các mô hình phát triển kinh tế không ngừng được mở rộng, kinh doạnh dịch vụ phát triển mạnh, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt mức 35,7 triệu đồng/ người/ năm.  


Đại hội Đảng bộ xã Bản Vược nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.


Trong  thời gian tới, Đảng ủy xã Bản Vược tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào "Dân vận khéo", gắn phong trào thi đua "Dân vận khéo" với các phong trào thi đua khác như: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng NTM, đô thị văn minh"; "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc"; phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của Nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển, tăng cường và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

                                       Phạm Thúy- Trung tâm VH,TT-TT



Phạm Thúy- Trung tâm VH,TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1