Bát Xát quan tâm cho lo xây nhà ở cho hộ nghèo

 

BXĐT- Xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ còn khó khăn về nhà ở là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Bám sát chủ trương này, những năm qua, công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bát Xát đã được các cấp, địa phương trong huyện quan tâm thực hiện. Đến nay, đã có hàng nghìn hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, bảo đảm an toàn, ổn định để "an cư, lạc nghiệp". 
 
anh tin bai

Bàn giao hỗ trợ sữa chữa nhà ở tại Bản Qua

    Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân chủ động và cộng đồng giúp đỡ”. Thời gian qua, huyện Bát Xát đã huy động các nguồn lực triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo. Nhiều ngôi nhà của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, khó khăn đã được xây dựng mới, góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.
      Mặc dù Quá trình triển khai hỗ trợ nhà ở cho người dân cũng gặp nhiều gian khó, nhất là đường sá trắc trở, người dân lại sinh sống ở những thôn xa trung tâm nên việc vận chuyển vật liệu gặp rất nhiều khó khăn. Vượt lên thực tế đó, với sự quyết tâm, đồng lòng, việc hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo có nhà ở kiên cố không chỉ có ý nghĩa về mặt xã hội mà còn góp phần giúp huyện thực hiện mục tiêu kép là vừa giữ vững an ninh - quốc phòng, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế”. Chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây (2020 – 2024), từ các nguồn vốn đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.642 nhà trong đó: 770 xây mới; 872 nhà sửa chữa, tổng nguồn vốn khoảng: 54.676 triệu đồng  tong đó Ngân sách hỗ trợ: 32.076 triệu đồng, Nhân dân đối ứng: 22.600 triệu đồng.
 
anh tin bai

Hỗ trợ xây dựng mới tại Mường Vi

Hưởng ứng phong trào “ Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía” sau do Thủ tướng chính phủ phát động và lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đóng góp ủng hộ quỹ Vì người nghèo, trực tiếp hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Những ngôi nhà được hoàn thành  không chỉ giải quyết được chỗ ở, mà là sự sẻ chia, yêu thương, sự chung sức đồng lòng của doanh nghiệp, cộng đồng, trách nhiệm xã hội, gửi gắm niềm tin để những hộ nghèo, hộ khó khăn có thêm động lực vươn lên.
 
anh tin bai

Huy động hảo tâm xây dựng nhà cho gia đình chính sách

    Giai đoạn 2024-2025 còn 1.863 nhà cần được hỗ trợ. Trong đó 285 nhà làm mới và 1.578 nhà sửa chữa. Nguồn lực cần để hỗ trợ cho các hộ là rất lớn khoảng 150 tỷ đồng. Trong đó Ngân sách hỗ trợ hơn  47 tỷ 266 triệu  đồng, Nhân dân đối ứng  98 tỷ 724 triệu đồng. Riêng năm 2024 dự kiến triển khai khoảng 605 nhà (xây mới 182 nhà, sửa chữa 423 nhà). Mặc dù đã có sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự sẻ chia của cộng đồng, doanh nghiệp trong xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhưng với một huyện có diện tích rộng, địa hình phức tạp, đời sống của một bộ phận Nhân dân còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tinh thần, nghị lực, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn của mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo, thì hơn lúc nào hết tinh thần tương thân tương ái cần được phát huy. Sự đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân sẽ trở thành nguồn lực quan trọng, sức mạnh tinh thần to lớn để giấc mơ an cư, lạc nghiệp trở thành hiện thực. 
 
anh tin bai

Hỗ trợ kinh phí sử chữa nhà ở tại xã Y Tý

Đức Tiến -Trung Tâm VH, TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1