Bàn giao “Con nuôi Đồn Biên phòng” về gia đình, địa phương

 

    BXĐT- Ngày 01/8, Đồn Biên Phòng Bát Xát phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao “Con nuôi Đồn Biên phòng” đã tốt nghiệp THCS, năm học 2023 -2024 về gia đình, địa phương.
 
anh tin bai

Quang cảnh buổi bàn giao

    Từ năm 2019, cháu Tẩn Minh Khải và Thào Đức Dũng được đưa về nuôi dưỡng tại Đồn Biên phòng Bát Xát theo chương trình “ Nâng bước em đến trường”. Để đảm bảo các điều kiện học tập, sinh hoạt hàng ngày, đơn vị đã bố trí phòng ngủ, bàn học tập, mua sắm đồ dùng cá nhân cho các cháu. Bên cạnh đó, đơn vị trực tiếp phân công cán bộ vận động quần chúng kèm cặp các cháu học bài vào mỗi buổi tối và hướng dẫn các cháu tham gia tập thể dục, chăm sóc vườn rau, rèn luyện kỹ năng sống tại đơn vị.
 
anh tin bai

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Bát Xát tặng quà cho các cháu

    Mỗi tháng, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự nguyện trích một phần lương của mình để thực hiện mô hình. Số tiền ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị được chi vào tiền ăn, tiền học, tiền mua sắm đồ dùng học tập, phương tiện đi lại, đồ dùng cá nhân hằng ngày. Trung bình mỗi tháng, chi phí cho mỗi cháu học sinh con nuôi đồn Biên phòng khoảng 3 triệu đồng. 
    Từ khi nhận nuôi đến nay cán bộ chiến sĩ đơn vị đã chi trực tiếp cho 2 cháu khoảng 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn kêu gọi các nhà hảo tâm, các đoàn từ thiện tặng thêm các phần quà cho các cháu nhân dịp lễ, tết,... Từ năm 2019 đến nay các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đã tặng cho 2 cháu các phần quà ước tính khoảng 200 triệu đồng. Số tiền các cháu được ủng hộ, đơn vị vận động gia đình lập sổ tiết kiệm để phục vụ chi tiêu cho các cháu khi tốt nghiệp THCS và thi vào các trường chuyên nghiệp. 
 
anh tin bai

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà chúc mừng

    Bằng sự quan tâm, chăm sóc của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát mà các cháu đều chăm ngoan, học giỏi. Cháu Thào Đức Dũng đã có 2 năm học đạt danh hiệu sinh giỏi, xuất sắc; 3 năm đạt học sinh khá. 5 năm liền đạt học sinh rèn luyện tốt. 
    Cháu Tẩn Minh Khải có 1 năm đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; 4 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi; đạt 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích kỳ thi cấp tỉnh; 1 giải nhất, 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích kỳ thi cấp huyện. 5 năm liền đạt học sinh rèn luyện tốt. Đến nay, 2 cháu đã hoàn thành chương trình cấp học THCS và kết thúc thời gian “Con nuôi đồn Biên phòng”, đơn vị tiến hành bàn giao lại cho gia đình, địa phương tiếp tục chăm sóc, nuôi dạy.
 
anh tin bai

Đại diện gia đình ký biên bản bàn giao

Quang Phấn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1