Bát Xát bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các HTX, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp

 

    BXĐT- Sáng 02/8, Thường trực Huyện ủy Bát Xát đã có buổi làm việc với các HTX, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp để cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo đà vươn lên, thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện. Đồng chí Nguyễn Trung Triều UV BCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì buổi làm việc. 
    Dự buổi làm việc có đồng chí Bàn Thanh Thảo UV BTV Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện; các cơ quan, đơn vị, phòng ban, chuyên môn của huyện. 
 
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc.

    Huyện Bát Xát hiện có 48 HTX và 09 doanh nghiệp hoạt đọng trong lĩnh vực nông nghiệp. Về các HTX hoạt động thuộc lĩnh vực trồng trọt, chế biến các sản phẩm từ lĩnh vực trồng trọt, thuỷ sản. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, trong quá trình hoạt động của các HTX đã hình thành một số chuỗi liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị như: Liên kết sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm chè, dược liệu, chuối, đao riềng, gạo, Hoàng sin cô, rau an toàn,... Đa số các HTX đều có quy mô nhỏ, hoạt động sản xuất kinh doanh còn đơn lẻ, chưa năng động; năng lực tài chính còn yếu; sức cạnh tranh trên thị trường thấp nên việc mở rộng sản xuất, kinh doanh chậm. Hiện chỉ có 16/48 HTX đang hoạt động số còn lại hoạt động không hiệu quả và đang chờ giải thể.
    Đối với với 09 doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn, có 02 doanh nghiệp về lĩnh vực thuỷ sản, 06 doanh nghiệp về lĩnh vực trồng trọt và 01 doanh nghiệp đang có nhu cầu đầu tư sản xuất thuộc lĩnh vực nông nghiệp vào địa bàn huyện. Sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất ra đều có đầu ra ổn định. 
 
anh tin bai

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện báo cáo tình hình hoạt động của các Doanh nghiệp – HTX trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

Đại diện các HTX, Doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc.

    Tại buổi làm việc, đại diện của các HTX và các doanh nghiệp đã nêu các vấn đề  khó khăn cần cấp ủy chính quyền địa phương cùng tham gia tháo gỡ chủ yếu tập trung vào các nội dung như: quản lý đất đai, nguồn vốn, lực lượng lao động tại chỗ. Đa số các HTX, doanh nghiệp đều mong muốn được mở rộng quy mô sản xuất nhưng thiếu đất diện tích đất; vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng nhà xưởng chế biến. Các HTX, Doanh nghiệp cũng đề xuất với huyện cần  đầu tư, bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, hạ tầng điện lưới phục vụ sản xuất, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan,... 
 
anh tin bai
 
anh tin bai

anh tin bai

Lãnh đạo Thường Trực Huyện ủy, HĐND, UBND phát biểu tại buổi làm việc.

    Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Trung Triều UV BCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng đã yêu cầu các HTX, Doanh nghiệp đối với những đề xuất, kiến nghị cần cụ thể bằng văn bản và sớm gửi về Huyện ủy để tổng hợp: Về mặt cơ chế chính sách trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi,  cùng với HTX, doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn để tạo đà cho kinh tế nông nghiệp phát triển; về kết cấu hạ tầng các trạm điện, đường sẽ có đề xuất với tỉnh để cùng tháo gỡ.
 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trung Triều UV BCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận buổi làm việc.

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa ý kiến đóng góp của các HTX, Doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của ngàn nông nghiệp huyên nhà. Đồng chí cũng giao các phòng ban, cơ quan chuyên môn cần sát sao, đồng hành cùng HTX và các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp để hỗ trợ, ưu tiên chế biến sâu nhằm nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, sẵn sàng nguồn lao động tại chỗ. Huyện Bát Xát đề nghị các HTX, Doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết kinh doanh để hình thành các chuỗi sản xuất nông sản bền vững mang lại giá trị kinh tế tạo nguồn thu cho HTX, doanh nghiệp và trên hết là thúc đẩy kinh tế của huyện Bát Xát ngày càng phát triển. 
Phạm Thúy - A Pìn, Trung tâm Văn hóa-TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1