Bát Xát họp khẩn chỉ đạo phòng chống mưa lũ

 

    BXĐT- Sáng 10/9, Huyện Bát Xát đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các giải pháp tối ưu phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai.  
 
anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 từ ngày 08/9 đến ngày 09/9/2024 trên địa bàn huyện Bát Xát đã có mưa to, Sông Hồng chảy qua địa phận huyện Bát Xát nước dâng cao, mực nước các hồ chứa thuỷ điện tại các xã Mường Hum, Nậm Pung, Trung Lèng Hồ, Bản Vược, Bản Xèo dâng cao, các đơn vị đã thực hiện xả qua cửa xả và mặt tràn. Do mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ và sạt lở nghiêm trọng tại các một số xã gây thiệt hại về người và tài sản. 
    Tính đến tính đến 23h30 ngày 09/09 hoàn lưu bão số 3 đã làm 10 người mất tích, 05 người bị thương; 164 ngôi nhà ngập úng, 77 nhà bị sạt taluy, 11 nhà bị vùi lấp, sập hoàn toàn; 20 công trình trường học bị ảnh hưởng, 235 ha hoa màu bị ngập úng, lũ quét. Đường tỉnh lộ 158 khu vực các xã Y Tý, A Lù bị sạt lở, đường tỉnh lộ 156b địa phận xã Quang Kim, Km6 đoạn từ Bản Qua đi xã Bản Vược bị ngập úng, đường Mường Vi đi Bản Xèo-Mường Hum, Mường Hum đi Sàng Ma Sáo bị sạt lở gây cản trở, tắc nghẽn giao thông. 
 
anh tin bai

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại một số nơi

    Về thông tin liên lạc, tại huyện Bát Xát hiện tại huyện có 02 nhà mạng là Vinaphone và Viettel cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc, tính đến 23h30 ngày 09/9, 16/21 xã, thị trấn bị mất sóng Vinaphone (do đứt cáp); 8/21 xã, thị trấn mất sóng Viettel (do mất điện kéo dài). 
 
anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bát Xát trực tiếp kiểm tra chỉ đạo khắc phục mưa bão tại xã Bản Xèo

    Để ứng phó kịp thời với diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Bát Xát đã chỉ đạo tập trung toàn lực cho việc ứng cứu, nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ. Trước mắt lực lượng tại chỗ ưu tiên cứu người, bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân phải di chuyển do mưa lũ, khắc phục thông tin liên lạc, khắc phục tình trạng mất điện, các tổ công tác khắc phục khó khăn đến các xã trọng điểm cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền đồng hành với người dân; làm tốt công tác quản lý bảo đảm an toàn cho các em học sinh đang ở tập trung tại các trường bán trú, đối với các trường học ở vùng thấp, ít bị ảnh hưởng  nếu đủ điều kiện có thể cho học sinh đi học trở lại. Bên cạnh đó cần xử lý các trường hợp đưa thông tin sai lệch về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện. 
 
anh tin bai

Huy động phương tiện máy móc để giải phóng các tuyến đường

    Chiều tối 09/9, tuyến đường Bản Vược - Mường Vi - Mường Hum mới tạm thông tuyến đến Bản Xèo tuy nhiên do mưa vẫn kéo dài nên đường Bản Vược - Mường Vi sau khi thông tuyến vẫn tiếp tục bị sạt sở, các lực lượng chức năng đang huy động máy móc giải phóng đất đá để các tuyến đường sớm được thông suốt. 
    Hiện nước Sông Hồng đang rút chậm, huyện Bát Xát cũng đã khuyến cáo Nhân dân không vì thế mà chủ quan, bởi nước sông Hồng tuy đã rút nhưng vẫn có nguy cơ dâng cao trở lại, lượng mưa trút xuống vẫn còn rất lớn, UBND các xã, thị trấn, các lực lượng ứng cứu phải luôn nâng cao cảnh giác, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân. 
Phạm Thúy – A Pìn, Trung tâm văn hóa TT TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1