Bát Xát, họp khẩn triển khai các phương án ứng phó với hoàn lưu sau bão

 

     BXĐT - Trong hai ngày 7 - 8/9 trên địa bàn huyện Bát Xát có mưa vừa đến mưa to gây sạt lở đất và ngập úng ở một số địa phương. Trước tình hình đó, tối 8/9, tại UBND xã Quang Kim, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát tổ chức họp khẩn quyết liệt triển khai các phương án ứng phó với hoàn lưu sau bão.
 
anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

    Tính đến 19 giờ ngày 8/9/2024, do chịu ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bát Xát đều có mưa vừa và mưa rất to như: Nậm Pung 126mm, Pa Cheo 124mm, Y Tý 162mm, Phìn Ngan 106mm, Tòng Sành 103mm, Dền Sáng 87mm… Nước suối Ngòi San dâng ảnh hưởng đến khoảng 3ha hoa mầu, lúa tại ngập đường tại xã Quang Kim. Đường tỉnh lộ 158, tại Km 37 + 900 thuộc địa phận xã Y Tý sạt lở taluy dương khoảng 60m3 đất đá. Đường tỉnh lộ 158, khu vực xã A Lù sạt lở khoảng 55m3….
 
anh tin bai

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

    Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến bàn phương án ứng phó với các tình huống có thể sảy ra. Trong đó, chú trọng đến công tác khắc phục các điểm đã bị sạt lở đảm bảo lưu thông trong thời gian sớm nhất; bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra các vị trí sung yếu; chuẩn bị đầy đủ phương tiện ứng cứu, giúp đỡ Nhân khi có tình huống sảy ra… 
 
anh tin bai

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trung Triều, kết luận cuộc họp

    Kết luận cuộc họp Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Trung Triều yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị cần quyết liệt triển khai di chuyển các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Thực hiện cắm biển cảnh báo tại các khu vực ngầm tràn, khu vực có nguy cơ sạt lở, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm. 
 
anh tin bai

Kiểm tra khu vực bị ngập úng tại xã Quang Kim

    Các địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác chuẩn bị ứng phó theo phương châm “3 sẵn sàng”, “4 tại chỗ”, nhất là tại các địa điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất, đá. Dự báo thời tiết vẫn còn diễn biết hết sức phức tạp, do đó đề nghị các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, Công an, Quân sự, Biên phòng ứng trực 24/24 giờ và có phương án chuẩn bị các trang thiết bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu….
Quang Phấn- Trung tâm Văn hóa, TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1