UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 2 năm 2023

BXĐT- Chiều 2/2, UBND huyện Bát Xát tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; Tình hình kinh tế - xã hội tháng 01; Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quang Bình Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Phiên họp trực tuyến đến các điểm cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 Quang cảnh điểm cầu trực tuyến UBND huyện

 Trong tháng 1/2023 các địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi; đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới… nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy. Theo đó; các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất cây Lúa xuân; tiến hành làm mạ, xuống giống, tập trung tu sửa, nạo vét kênh mương để chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân. Theo dõi diễn biến thời tiết khí hậu để kịp thời cảnh báo cho các xã phòng ngừa đặc biệt là cảnh báo cho nhân dân trong những ngày rét đậm, rét hại.

 Thực hiện Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy Lào Cai, trong đó diện tích chè trên địa bàn huyện duy trì ổn định 209,3 ha; sản lượng đạt 808 tấn đạt 100% so KH tỉnh giao; Cây Chuối: Tổng diện tích chuối trên địa bàn huyện hiện là 1.001 ha; Năng suất chuối đạt 25 tấn/ha. Trong tháng thu hoạch được 2115 tấn. Cây dược liệu: Diện tích trồng năm 2022 là 117,85/80 ha đạt 147,31% KH tỉnh. Tổng đàn lợn trên địa bàn huyện là trên 40.000 con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng 403,2 tấn.

 Giá trị sản xuất Công nghiệp - TTCN tháng 01/2022 ước đạt: 658 tỷ đồng. Giá trị sản xuất TTCN trên địa bàn huyện trong tháng 01/2023 ước đạt 31,6 tỷ đồng.

 Tổng trị giá hàng hóa XNK trên địa bàn: 33.600 USD; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 52 tỷ đồng; tổng nguồn vốn huy động ước đạt 1.466 tỷ đồng. Tổng doanh số cho vay 78 tỷ đồng.

 Về Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là trước trong và sau Tết nguyên đán được đảm bảo. Đặc biệt công tác thăm, tặng quà NCC, hộ nghèo, đối tượng BTXH nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được các cấp chính quyền từ huyện đến sơ sở quan tâm tính đến ngày 17/01/2023, đã có 15.362 suất quà được trao với kinh phí 5.159 triệu đồng đảm các gia đình đều được đón Tết vui tươi đầm ấm…

anh tin bai

 Đại biểu Ban chỉ huy Quân sự đề nghị các cơ đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt cho công tác giao nhân quân năm 2023

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn –Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

 Tại phiên họp các đại biểu đã cùng thảo luận tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc GPMB, triển khai thực hiện một số dự án trồng cây ăn quả, GPMB để quy hoạch một số khu tái định cư mới cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp, thực hiện Nghị quyết 10 của tỉnh ủy về phát triển trồng các cây chủ lực của tỉnh và của huyện…đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Quang Bình – Chủ tịch UBND huyện Phát biểu kết luận

 Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Bình đề nghị: Năm 2023 các phòng, ban, đơn vị và các địa phương xây dựng chương trình công tác phù hợp với thực tiễn; tổ chức triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023 đã giao; khẩn trương đề xuất các hạng mục để lập các tờ trình của UBND huyện cho kỳ họp HĐND sắp tới nhằm thực thắng lợi các chương trình đề án trọng tâm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI và các nghị quyết, chương trình, đề án của huyện.Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC; đẩy mạnh kiểm tra việc cải cách hành chính tại các đơn vị, địa phương; chuẩn bị tốt cho Lễ giao nhận quân năm 2023.

A Pìn

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1