Bản Qua đẩy nhanh cấy lúa chiêm xuân

BXĐT- Tranh thủ điều kiện thời tiết ấm áp nông dân xã Bản Qua khẩn trương đang đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa chiêm xuân. Chính quyền các cấp đang tập trung chỉ đạo sát sao việc làm đất, điều tiết nước... Tất cả đang dồn sức cho một vụ lúa bội thu. Năm nay người dân gieo cấy lúa chiêm xuân có muộn hơn những năm trước do trong năm thời tiết rét đậm kéo dài nên người dân tạm dừng việc gieo mạ để cấy lúa xuân sớm.

anh tin bai

 Chủ động cây mạ để gieo cấy

 Những ngày này, trên khắp các thôn bản xã Bản Qua, bà con nông dân đang tập trung ra đồng cấy lúa chiêm xuân cho kịp thời vụ.Theo kế hoạch vụ xuân năm nay, xã Bản Qua gieo cấy hơn 165 ha lúa, với các giống: Sén Cù chiếm 80%, Bắc thơm 15%, diện tích còn lại là giống khác. Để bảo đảm các điều kiện thuận lợi cho sản xuất vụ xuân, xã đã sớm triển khai kế hoạch thực hiện từ khâu chuẩn bị giống, nước tưới, phân bón. Triển khai tập huấn, tuyên truyền đến bà con nông dân về kế hoạch thực hiện khung thời vụ. Theo đó, bà con nhân dân gieo mạ quanh tiết lập xuân từ cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2 và cấy lúa trong khoảng trung tuần tháng 2, kết thúc vào cuối tháng 2. Bà con nông dân đã tích cực thu gom phân chuồng, kết hợp với bón phân vô cơ để cung cấp dinh dưỡng cho cây lúa, bảo đảm cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Cùng với điều kiện thời tiết thuận lợi bà con đang tập trung hoàn thành diện tích gieo cấy" .

anh tin bai

 Đẩy nhanh tiến độ cấy lúa xuân

 Thắng lợi của vụ lúa chiêm xuân sẽ là điều kiện tiền đề và là động lực cho việc giành thắng lợi ở các vụ sản xuất tiếp theo. Với sự chỉ đạo sâu sát của xã cùng với sự chủ động của bà con nông dân về các điều kiện phục vụ gieo cấy, cơ cấu giống phù hợp cùng với kinh nghiệm sản xuất bà con nông dân xã Bản Qua đang chờ đón một vụ chiêm xuân bội thu.

Đức Tiến, Trung tâm VH,TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1