Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn huyện Bát Xát

BXĐT- Nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. UBND huyện Bát Xát vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo tiến độ thực hiện, các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, giải quyết khó khăn, vướng mắc triển khai các dự án xây dựng cơ bản, GPMB, Quy hoạch trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Năng Chung, Nguyễn Quốc Huy: Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

 Quang cảnh Hội nghị

 Hiện nay trên địa bàn huyện Bát Xát có rất nhiều dự án thuộc các Chương trình đầu tư xây dựng cơ bản, tạo quỹ đất, Chương trình mục tiêu Quốc gia....đang triển khai thực hiện và làm công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công tác giải phóng mặt bằng đã bộc lộ nhiều khó khăn, vướng mắc, dẫn đến tiến độ thi công các công trình chậm tiến độ, do một số hộ dân nằm trong khu quy hoạch chưa đồng ý với mức đền bù của Nhà nước đưa ra; đặc biệt là các dự án tại thị trấn Bát Xát và xã Y Tý ...

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phát biểu ý kiến

 Báo cáo tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các công trình dự án; các phòng, ban chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn đã nêu một số kiến nghị, đề xuất để thường trực UBND huyện tháo gỡ. 

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

 Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã gợi ý một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban liên quan khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền địa phương các xã, thị trấn có công trình được đầu tư xây dụng giải quyết dứt điểm các vướng mắc, nhanh chóng tạo mặt bằng sạch để triển khai thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng....

anh tin bai

 Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Bình, kết luận Hội nghị

 Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn cần tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Các phòng, ban chuyên môn làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho UBND huyện về công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch, lựa chọn nhà thầu; khẩn trương thực hiện công tác đo đạc, nhất là tại các xã Y Tý, A Lù tạo thuận lợi trong quản lý đất đai; tăng cường công tác quản lý xây dựng các công trình trái phép. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm trong công tác GPMB; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng đảm bảo thực hiện các dự án đúng tiến độ; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Quang Phấn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1