Huyện Bát Xát tổ chức Hội nghị UBMTTQVN lần thứ 2 khóa XXI
    6 tháng đầu năm 2014 Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH của huyện. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, Đề án 14 gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Vận động nhân dân đóng góp 10.631 ngày công làm đường, huy động tiền mặt 103,2 triệu đồng; Hiến đất để làm đường giao thông, xây dựng trường học và nhà văn hoá góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo các hủ tục lạc hậu, tích cực làm và sử dụng nhà tiêu, chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh, tích cực thu gom và xử lý rác thải. Vận động nhân dân làm mới và chỉnh trang 245 nhà ở, xây dựng mới 748 nhà tiêu, 201 chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh, đào 1.313 hố thu gom, xử lý rác thải.

    Tiến hành nghiệm thu và bàn giao 7 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại các xã Bản Xèo, Pa Cheo, A Mú Sung, Trịnh Tường, Cốc San, Phìn Ngan trị giá gần 760 triệu đồng,  trong đó quỹ "Vì người nghèo" huyện hỗ trợ 175 triệu đồng. Phối hợp với các đoàn thể, các ngành trong huyện tổ chức các đoàn thăm hỏi tặng 15.616 xuất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán.

    Tại Hội nghị, Mặt trận tổ quốc tỉnh Lào Cai đã thông báo nhanh về kết quả Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2014.

    Trong dịp này, Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát đã hiệp thương cử bổ sung 3 ủy viên UBMTTQVN huyện Bát Xát nhiệm kỳ 2004 – 2019 và trao bằng khen của UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Lào Cai cho 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Lưu Liên – Bích Phương

Đài TT- TH Bát xát


 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1