Tổ chức Habitat for Humanity International (HFHI) làm việc với huyện Bát Xát

 

    BXĐT- Ngày 12/4/2024, Tại huyện Bát Xát tổ chức Habitat for Humanity International (HFHI), đã có buổi làm việc với huyện Bát Xát thồng nhất một số nội dung về việc hỗ trợ “Cải thiện điều kiện nhà ở an toàn, phù hợp về văn hóa và có khả năng chống chịu với thiên tai cho các cộng đồng dân tộc thiểu số tại Lào Cai” tại huyện Bát Xát.
    Làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Năng Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát, lãnh đạo một số ngành liên quan, lãnh đạo xã Bản Xèo.
 
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

    Dự án “Cải thiện điều kiện nhà ở an toàn, phù hợp về văn hóa và có khả năng chống chịu với thiên tai cho các cộng đồng dân tộc thiểu số tại Lào Cai”  tại huyện Bát Xát có tổng vốn đầu tư hơn 4.698 đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Tổ chức HFHI hơn 3.180 đồng. Vốn đối ứng của địa phương từ chương trình mục tiêu quốc gia 1.518 đồng. 
    Dự án sẽ tập trung cải thiện điều kiện nhà ở, vệ sinh, sức khỏe, điều kiện sống và giúp bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng... góp phần hỗ trợ địa phương và hộ gia đình phát triển bền vững. 
    Tại buổi làm việc đại diện dự án cũng đã trình bày việc khảo sát tại thực địa hiện đang gặp khó khăn về kinh phí hỗ trợ do người dân không có đối ứng nên khó khă trong việc thực hiện dự án. Mong muốn thời gian tới huyện tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện các điều kiện để tổ chức triển khai dự án được đảm bảo đúng tiến độ.
 
anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Kết luận tại hội nghị đồng chí Phạm Năng Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết huyện sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp tháo gỡ các khó khăn để thực hiện dự án đùng thời gian quy định. Đẩy nhanh các thủ tục để triển khai dự án, trước mắt lựa chọn 1 hộ để rút kinh nghiệm triển khai dự án tốt hơn, việc lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia huyện sẽ trình xin ý kiến lồng ghép để dự án đạt hiệu quả./.
Đức Tiến -Trung tâm VH, TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1