Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam huyện Bát Xát lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 -2029 thành công tốt đẹp.

 

     BXĐT -  Ngày 11/4/2024, tại Hội trường lớn UBND huyện Bát Xát đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Bát Xát lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội.

    Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đ/c Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam…Đ/c Giàng Thị Mai - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Trần Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát, Đ/c Bàn Thanh Thảo - Ủy viên BTV Huyện ủy, Quyền  Chủ tịch UBND huyện Bát Xát… 

    Nhiệm kỳ qua hoạt động cảu Hội LHTN huyện đã có những thành tích nổi bật, như các phong trào thi đua, chương trình hành động được đổi mới, tạo sức lan tỏa sôi nổi trong các cấp bộ Hội từ huyện đến cơ sở. Tích cực Huy động các nguồn lực thực hiện chương trình an sinh xã hội, với tổng số trên 10.000 suất quà trị giá trên 5 tỷ đồng trao tặng các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời Hội liên hiệp thanh niên huyện cũng chủ động, triển khai, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với 38 công trình thanh niên cấp huyện, 121 công trình cấp cơ sở và 228 phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng. 
 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

    Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp tục được triển khai lồng ghép linh hoạt gắn với các nguồn vốn ủy thác ngân hàng chính sách xã hội với tổng dự nợ gần 99 tỷ đồng; Hội cũng tích cực quan tâm tới công tác tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên; phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều phiên giao dịch giới thiệu việc làm cho trên 2.300 lượt thanh niên, đã có gần 500 thanh niên có việc làm; hàng năm đã động viên hàng trăm thanh niên các dân tộc của huyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Từ những hoạt động thiết thực đã thu hút được đông đảo lực lượng thanh niên tham gia vào tổ chức Hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp mới gần 6.000 Hội viên, trong đó có 5.866 hội viên ưu tú được kết nạp vào Đoàn và giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng gần 1.500 đoàn viên ưu tú và đã có 1.116 hội viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
anh tin bai

Đ/c Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.


anh tin bai

Đ/c Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng. 

anh tin bai

Tỉnh đoàn , Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng lẵng hóa chúc mừng. 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bát Xát tặng hoa chúc mừng Đại hội.

    Trong nhiệm kỳ vừa qua, với những việc làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đã có nhiều gương thanh niên điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành khen thưởng, tuyên dương, tiêu biểu như: Thanh niên Lý Láo Tả thôn Trung Chải, xã Dền Sáng với mô hình nuôi cá nước lạnh, hàng năm cho thu nhập trên 500 triệu đồng; thanh niên Hồ Văn Mạnh - tổ 11 Thị trấn Bát Xát với mô hình vườn cây ươm giống, cho thu nhập hàng năm trên 250 triệu đồng; thanh niên Chảo Thị Yến xã Nậm Chạc là công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2023…
 
anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu tại Đại hội.

    Đại hội đã được nghe phát biểu chỉ đạo của Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó bí thư TT Huyện ủy Bát Xát đã biểu dương những thành tích Ủy Ban hội LHTN huyện đã đạt được trong thời gian qua, nêu lên một số tồn tại hạn chế, khó khăn và thuận lợi  trong công tác hội trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo các cấp hội, cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đối với phong trào thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp… Các cấp hội bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, những nhiệm vụ trọng tâm, chương trình lớn, những chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh để xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả và lan tỏa… 
 
anh tin bai

Các Đại biểu tặng hoa chúc mừng Uy ban hội LHTN huyện khóa mới

    Ủy ban Hội phải tham mưu tốt cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong việc triển khai các phong trào, các hoạt động; tạo điều kiện để thanh niên phát huy vai trò trong việc triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ, thực hiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
 
anh tin bai

Các Đại biểu tham quan gian trưng bày nông sản.

    Đại hội đã Hiệp thương chọn cử 19 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết đại diện cho trên 12.000 hội viên thanh niên huyện Bát Xát dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 
 
anh tin bai

Ra mắt Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VI.

    Tại Đại hội, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024. UBND huyện Bát Xát tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ qua.
 
anh tin bai

Trao Bằng khen của Hội LHTN tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

anh tin bai

Trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể. 

anh tin bai

Trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

    Thành công của Đại hội Hội LHTN Việt Nam (Đại hội điểm cấp huyện) tại huyện Bát Xát là tiền đề để Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.
Lù A Pìn - Trung tâm Văn hóa TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1