Siết chặt quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke

BXĐT- Nhằm chủ động phòng ngừa và hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, Công an huyện Bát Xát đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ( PCCC và CNCH) đối với cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 Kiểm tra phòng hát tại cơ sở kinh doanh karaoke

 Cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke 68 của anh Đào Anh Tuấn thôn 1 xã Bản Vược huyện Bát Xát có 4 phòng hát, diện tích sử dụng trung bình mỗi phòng từ 24-30 m2. Theo quy định, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke khi đầu tư, đi vào hoạt động phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện, trong đó phải đảm bảo an toàn về PCCC. Để đảm bảo công tác PCCC, cơ sở đã trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động ở tất cả các phòng hát và hành lang ở mỗi tầng; tại các tầng đều bố trí các bình chữa cháy, thiết kế hệ thống điện âm tường với những nguyên vật liệu có chất lượng tốt nhất; bố trí cầu thang bộ thoát nạn đảm bảo quy chuẩn. Ngoài ra, cơ sở thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống chữa cháy, hệ thống điện, khi phát hiện hư hỏng đã tiến hành sửa chữa, thay thế ngay.

 Anh Đào Anh Tuấn, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke 68 thôn 1 xã Bản Vược huyện Bát Xát cho biết: “Cơ sở của tôi đã trang bị đầy đủ các điều kiện về PCCC như, cầu thang thoát hiểm, cửa chống cháy, đèn báo sự cố, đèn báo EXIT để được cấp phép đi vào hoạt động; đảm bảo không để xảy ra cháy nổ trong khi hoạt động” .

anh tin bai

 Kiểm tra thiết bị PCCC được trang bị

 Hiện trên địa bàn huyện có 17 cơ sở kinh doanh karaoke. Mặc dù trong những năm gần đây, trên địa bàn chưa xảy ra cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, nhưng nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố cháy nổ gây thiệt hại lớn cho người và tài sản luôn thường trực. Nhằm hạn chế thấp nhất khả năng xảy ra cháy nổ tại các cơ sở, Công an huyện đã tham mưu cho huyện ban hành Công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp chỉ đạo PCCC và CNCH trên địa bàn huyện. Trong đó, trọng tâm là tại cơ sở kinh doanh Karaoke, các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; ban hành công văn về kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn; Tổ chức tập huấn kết hợp với thực hành về PCCC cho các cơ sở kinh doanh.

 Chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu cho Chủ tịch UBND cùng cấp bàn hành Kế hoạch và triển khai thực hiện tại địa phương. Công an huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH nói chung, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke nói riêng. Đặc biệt, đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của các cơ sở kinh doanh Karaoke, nắm bắt tình hình, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng chống cháy, nổ, sự cố xảy ra trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Qua kiểm tra có 16 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đủ điều kiện, đang phải tạm dừng hoạt động để khẩn trương hoàn thiện các tiêu chuẩn về PCCC. 

Thượng uý Trần Hải Nam- Phó đội trưởng, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát cho biết: “Qua công tác kiểm tra, về cơ bản các cơ sở đã đáp ứng được các yêu cầu về PCCC và đủ điều kiện để đi vào hoạt động. Kết hợp với quá trình kiểm tra chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện và đảm bảo công tác về PCCC để khi sảy ra sự cố bà con có thể linh động xử lý tình huống sự cố một cách an toàn, hiệu quả”.

anh tin bai

 Tập huấn PCCC cho chủ các cơ sở kinh doanh

 Với phương châm "lấy phòng ngừa là chính", thời gian tới, Công an huyện Bát Xát sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; chỉ cho phép hoạt động khi các cơ sở có đủ điều kiện về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Xây dựng và tổ chức thực tập, diễn tập các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh karaoke. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn. Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa từ cơ sở, giúp họ nắm chắc các kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ, kỹ năng xử lý các tình huống cháy và thoát nạn an toàn.

Lưu Liên – Quang Phấn

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1