Gần 700 học sinh lớp 12 của huyện Bát Xát được tư vấn hướng nghiệp về tuyển sinh quân sự năm 2024

BXĐT- Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn tuyển sinh Quân sự năm 2024, từ ngày 25-28/32024, Ban Tuyển sinh Quân sự huyện Bát Xát sẽ tổ chức tư vấn hướng nghiệp về tuyển sinh Quân sự cho gần 700 học sinh khối lớp 12 của 5 trường: THPT số 1, THPTsố 2, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS và THPT Bát Xát, Trường THCS và THPT Bát Xát, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp -  GDTX huyện. 

anh tin bai

Cán bộ Ban CHQS huyện tư vấn tuyển sinh

    Trong năm 2023, huyện Bát Xát đã có 12 thí sinh đủ sức khỏe đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường quân đội và đã có 4 thí sinh trúng tuyển. 

    Để việc lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với năng lực, sở trường đồng thời đáp ứng các điều kiện tuyển chọn của các cơ sở giáo dục đào tạo Quân sự, tại buổi tư vấn, đại diện Ban Tuyển sinh Quân sự huyện đã giới thiệu sơ lược về quá trình thành lập, chiến đấu và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, thông tin khái quát về quá trình hình thành và phát triển của các học viện, nhà trường quân đội. Một số thông tin cơ bản trong công tác tuyển sinh Quân sự năm 2024; chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh; đối tượng & các tiêu chuẩn trong tuyển sinh Quân sự; hướng dẫn cách thức đăng ký làm thủ tục, thời gian nộp hồ sơ và địa điểm tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe.  

anh tin bai

Đông đảo học sinh tham gia buổi tư vấn

    Trong đó, đặc biệt lưu ý 4 tiêu chuẩn quan trọng khi muốn đăng ký vào hệ thống các trường Quân sự là phải đáp ứng được yêu cầu về lý lịch chính trị; độ tuổi, văn hoá và sức khoẻ. Ngoài ra, các em cũng được thông tin thêm về những chế độ, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh quân sự; chi phí học tập, quyền lợi và nghĩa vụ của thí sinh khi trúng tuyển vào các trường Quân đội...  

anh tin bai

Học sinh đặt câu hỏi tư vấn

    Thông qua các buổi tuyên truyền, tư vấn giúp học sinh, thanh niên ngoài Quân đội nắm và hiểu rõ những thông tin về ngành, nghề đào tạo, thủ tục, tiêu chuẩn tuyển sinh vào các trường trong Quân đội, từ đó đăng ký dự tuyển đúng nguyện vọng./.


Lưu Liên – Đức Tiến, Trung tâm VH, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1