Đặc sắc chương trình trải nghiệm hoa lê xã Nậm Pung (Bát Xát)

 

    BXĐT- Ngày 9/3, xã Nậm Pung, huyện Bát Xát đã tổ chức chương trình trải nghiệm hoa lê tại thôn Kin Chu Phìn I. Dự chương trình có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh uỷ, một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Bát Xát và đông đảo bà con Nhân dân xã Nậm Pung và du khách. 

anh tin bai

Đại biểu tham dự chương trình trải nghiệm

    Chương trình được khai mạc với các hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian truyền thống; tái hiện lễ rước rể người Dao đỏ, lễ cầu mùa của người Hà Nhì. Đặc biệt các đại biểu và du khách được tham gia chương trình “cây lê nhà mình”. Với chương trình này du khách đến thăm vườn lê và tự chọn cây  lê mình ưa thích, đặt cọc cây lê cho nhà mình, với giá từ 300.000đ-500.000đ. Cây lê được chọn sẽ được gắn biển tên của khách chọn. Chủ vườn lê sẽ có trách nhiệm chăm sóc cây lê đến khi quả chín. Nếu có điều kiện thì người đặt cọc sẽ đến tự hái lê nhà mình, nếu không chủ vườn sẽ có trách nhiệm ship quả đến tận nhà cho người đặt cọc. 

anh tin bai

Trao biển tên cho các đại biểu tham gia chương trình “Cây lê nhà mình”

anh tin bai

Tái hiện lễ rước rể người Dao đỏ

anh tin bai

Tái hiện lễ cầu mùa người Hà Nhì.

 

    Các đại biểu và du khách còn được tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản địa phương. Thông qua chương trình, nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP lê tai nung của xã Nậm Pung đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn xã. 

anh tin bai
 
anh tin bai

Đóng vai cô gái Hà Nhì trong vườn hoa lê.

 

    Nậm Pung hiện là vùng trồng lê VH6 tập trung lớn nhất của huyện Bát Xát, với 176 ha. Năm 2023, địa phương đã mở rộng được thêm 57 ha loại cây trồng chủ lực này. 

anh tin bai
anh tin bai
 

anh tin bai

Du khách Hà Nội đến trải nghiệm hoa lê tại vườn lê hộ ông Tẩn Sài Lù thôn Kin Chu Phìn I.

 
anh tin bai

Checkin tại vườn lê.

 

   Chương trình  được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm lê VH6 - sản phẩm được chứng nhận OCOP của huyện Bát Xát. Đồng thời là dịp để du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp cùng người dân địa phương; tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo đà phát triển du lịch bền vững theo hướng bảo tồn bản sắc văn hoá gắn kết với sản xuất nông nghiệp sinh thái trên địa bàn huyện. 

Lù A Pìn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1