Bát Xát phấn đấu xóa 100% nhà tạm vào năm 2025

 

    BXĐT- Sáng 06/8, tại xã Nậm Pung, huyện Bát Xát đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “ Chung tay xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn huyện Bát Xát đến năm 2025. 
  
anh tin bai

Quang cảnh buổi Lễ.

       Dự Lễ phát động có đồng chí  Nguyễn Trung Tuyến, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy;  đồng chí Phạm Văn Đăng, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư TT Huyện ủy,  đồng chí Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV huyện ủy, Quyền chủ tịch UBND huyện Bát Xát, Thường trực HĐND, UBND huyện, Văn phòng Huyện ủy, UBND huyện, các Ban xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị, lãnh đọa UBND các xã thị trấn đã đến dự. 
    Theo số liệu thống kê  hiện nay, Bát Xát vẫn còn 12 xã đặc biệt khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo của huyện chiếm 30,3% , hộ cận nghèo chiếm 18,8%. Trong đó có 2.308 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhu cầu xây mới, sửa chữa, cải tạo nhà ở. 
 
anh tin bai

Đồng chí Bàn Thanh Thảo, Quyền chủ tịch UBND huyện Bát Xát phát biểu tại buổi Lễ.

    Tại Lễ phát động, đồng chí Bàn Thanh Thảo, Quyền chủ tịch UBND huyện Bát Xát nhấn mạnh: Phong trào thi đua “ Chung tay xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát” đã lan tỏa sâu rộng và  nhận được sự đồng tình ủng hộ  của  các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới cùng với các Chương trình hỗ trợ của Nhà nước, các cấp các ngành và toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động, các doang nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ để phấn đấu đến hết năm 2025 hoàn thành xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách…  
    Tại Lễ phát động, đã có 47 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ phong trào với số tiền trên 6 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng vào việc hỗ trợ các hộ xây mới, sửa chữa nhà ở.  
 
anh tin bai

Đồng chí  Nguyễn Trung Tuyến, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tượng trưng 3 tỷ đồng tiền của tỉnh hỗ trợ xóa nhà tạm,, nhà dột cho huyện Bát Xát. 

anh tin bai

anh tin bai

Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tượng trưng triền hỗ trợ xóa nhà tạm nhà dột nát cho huyện Bát Xát.

    Cũng tại buổi lễ long trọng này huyện Bát Xát đã trao 20 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại xã Nậm Pung để bảo đảm các điều kiện được hưởng hỗ tiền trợ làm nhà kiên cố
 
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trao trượng trưng tiên hỗ trợ xây nhà cho 20 hộ dân xã Nậm Pung.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng tham gia khởi công xây nhà mới  của 3 hộ dân.
 
anh tin bai

Đồng chí  Nguyễn Trung Tuyến, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy  và các đồng chí lãnh đạo huyện Bát Xát trao tượng trưng tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ bà Chảo San Mẩy. 

anh tin bai

anh tin bai

Các lực lượng tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng.

    Tại thôn Nậm Pung, các đồng chí, Trần Vát Tuấn, Phó bí thư TT Huyện ủy; Bàn Thanh Thảo - Quyền chủ tịch UBND huyện và các đại biểu đã trao 44 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Chảo San Mẩy, gia đình có 4 khẩu, thuộc hộ diện nghèo. Các lực lương đã tham gia vận chuyện vật liệu để gia đinh xây nhà mới.
 
anh tin bai

Ngôi nhà cũ của hộ Hộ ông Lý Kin Phin  thôn Nậm Pung.

    Cũng tại thôn Nậm Pung, đồng chí Tô Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đại biểu đã tham gia khởi công xây nhà mới hộ Hộ ông Lý Kin Phin, gia đình có 5 khẩu, thuộc hộ nghèo.
 
anh tin bai

Đồng chí Tô Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện và các đại biểu tham gia  khởi công xây nhà mới (hộ Hộ ông Lý Kin Phin) tại thôn Nậm Pung

    Tại thôn Kin Chu Phìn 1 xã Nậm Pung, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn Phó Chủ tịch HĐND huyện, đã tham gia lễ  khởi công nhà cho hộ ông Tẩn Láo Tả, Được biết gia đình ông Tẩn Láo Tả là hộ cận nghèo, có 6 khẩu đang sinh sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là vào mùa mưa bão.
 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện tham gia khởi công xây nhà cho ông  Tẩn Láo Tả thôn Kin Chu Phìn 1 .

    Dự kiến 3 ngôi nhà xây dựng trong khoản thời gian 1 tháng sẽ đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện giúp cho các hộ gia đình an cư lạc nghiệp.
A Pìn ¬- Phạm Thúy – Đức Tiến, Trung tâm VT TT - TT
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1