Bát Xát bàn giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính

            BXĐT- Sáng 02/4, huyện Bát Xát đã tổ chức họp bàn giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp huyện và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước của huyện Bát Xát năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quang Bình, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.  

anh tin bai

Quang cảnh buổi họp.

          Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC cấp huyện được cấu trúc thành 8 lĩnh vực đánh giá bao gồm: Công tác chỉ đạo điều hành CCHC, Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của huyện tương ứng với 48 tiêu chí, 105 tiêu chí thành phần.  
         
anh tin bai

    Theo kết quả đánh giá, công bố Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát đạt 84,3 điểm, giảm 7,1 điểm so với năm 2022.
         Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước  tập trung ở 4 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ; với 16 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.  Theo đó, chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính của huyện Bát Xát năm 2023 là 80,06%, giảm 5 bậc so với năm 2022.

anh tin bai
  
anh tin bai
 
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận.

           Trên cơ sở kết quả đánh giá của tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện CCHC, những khó khăn của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, cách đánh giá chỉ số CCHC thông qua phiếu điều tra xã hội học...  
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quang Bình  Chủ tịch UBND huyện phat biểu kết luận.

           Kết luận tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Quang Bình  Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cơ quan thường trực là Phòng Nội vụ huyện phối hợp chặt chẽ với các Phòng chuyên môn tích cực tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện tốt công tác CCHC; UBND các xã, thị trấn, nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung khắc phục những khó khăn, tồn tại nêu tập trung vào nâng cao chỉ Chỉ số công tác chỉ đạo điều hành , công cải cách thể chế, công tác cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách Tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử chính quyền số, tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của tỉnh. Trên tinh thần vì Nhân dân phục vụ để công tác CCHC của huyện Bát Xát trong năm 2024 thực hiện chất lượng, hiệu quả hơn. 
Phạm Thúy - A Pìn, Trung tâm Văn hóa-TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1