A Mú Sung nỗ lực duy trì thành quả loại trừ sốt rét

 

    BXĐT- Xã A Mú Sung từng là một trong những xã có dịch sốt rét diễn biến phức tạp, của huyện Bát Xát .Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, đến năm 2020  xã đã được công nhận đạt tiêu chí loại trừ sốt rét. Và để duy trì thành quả trên thời điểm hiện tại xã vẫn chủ động phòng chống dịch bệnh ổn định và mang tính bền vững.
 

anh tin bai

Tuyên truyền cách phòng chống sốt rét

    Thời điểm hiện tại, cùng với toàn tỉnh, xã A Mú Sung đã được công nhận đạt tiêu chí loại trừ sốt rét năm 2020. Để chủ động phòng bệnh cho người dân, bên cạnh việc phun hóa chất diệt muỗi, lấy lam máu xét nghiệm theo dõi tình hình diễn biến bệnh sốt rét trong cộng đồng cho nhóm người có nguy cơ cao, tại những thôn trọng điểm người dân thường xuyên được tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng bệnh hiệu quả. Y sĩ Vàng Láo Sử cán bộ chuyên trách chương trình phòng chống sốt rét của Trạm Y tế A Mú Sung chia sẻ: Chúng tôi cũng thường xuyên xuống từng thôn để gặp người dân tuyên truyền về phòng chống sốt rét, để người dân hiểu biết bằng cách là nằm màn,  ngủ nương rẫy cũng nằm màn, khi nào có biểu hiện sốt thì lên trạm, chúng tôi sẽ test miễn phí cho người dân để loại trừ.
        Cũng theo cử nhân: Nông Ngọc Cương, Cán bộ Phụ trách công tác phòng chống sốt rét, Trung tâm Y tế huyện Bát Xát cho biết: Qua điều tra của viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn xã vẫn còn những véc tơ phụ gây nên bệnh sốt rét. Chính vì vậy  chúng tôi tăng cường giám sát, truyền thông, bên cạnh đó là từ nguồn dự án RAIZE 3 E của Trung ương thì có triển khai thêm là cấp màn cho phụ nữ mang thai nhằm giảm nguy cơ mắc sốt rét do muỗi đốt.
    Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét năm 2024 với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam. Trên địa bàn huyện Bát Xát vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp trong công tác chỉ đạo giám sát phát hiện quản lý đối với các trường hợp bệnh sốt rét xâm nhập, sốt rét thứ phát vẫn được ưu tiên hàng đầu, nhằm chủ động phát hiện sớm, xử lý kịp thời ca bệnh, không để lây lan bùng phát dịch, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống sốt rét góp phần cùng cả nước loại trừ sốt rét./.
Tuyết Ngọc-Trung tâm Y tế huyện

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1