Công bố Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật trung tâm xã Y Tý, huyện Bát Xát.

UBND huyện Bát Xát vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 4937/QĐ -UBND ngày 26 tháng 8 năm 2021 của UBND huyện Bát Xát về việc Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật trung tâm xã Y Tý, huyện Bát Xát. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện; Cấp ủy, chính quyền địa phương và 36 hộ dân bị ảnh hưởng trong khu vực dự án.  

Quang cảnh Hội nghị

Dự án đầu tư xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật trung tâm xã Y Tý, huyện Bát có tổng diện tích 9,5ha thuộc công trình nhóm B; Tổng mức đầu tư trên 106,3 tỷ đồng do Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Bát Xát làm chủ đầu tư. Công trình bao gồm các nội dung xây dựng là: San nền; Xây dựng mới 07 tuyến đường với tổng chiều dài 1.870m; Hệ thống thoát nước và điện, nước; Thông tin liên lạc, chiếu sáng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ nguồn thu tiền sử dụng đất ngân sách huyện Bát Xát và dự án được thực hiện trong giai đoạn 2020-2022.

Đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng đều nhất trí với Quyết định của huyện và có ý kiến về việc khi thực hiện dự án toàn bộ diện tích đất của Nhân dân sẽ bị thu hồi, do đó Nhân dân không nhận tiền, mà đề nghị Nhà nước cấp đất với diện tích phù hợp. Khi bố trí tái định cư và định canh phải ở vị trí thuận lợi để nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất... 

 Các ý kiến của các hộ dân đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn giải đáp thỏa đáng.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định sẽ tiếp thu toàn bộ ý kiến của các hộ dân và chỉ đạo các ngành chuyên môn xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi cho bà con Nhân dân trước khi tiến hành thực hiện dự án. Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, phát triển hạ tầng nhằm mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Vì vậy rất cần sự đồng thuận ủng hộ của Nhân dân, đề nghị người dân không mua bán đất trái phép, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng trong vùng dự án. UBND huyện sẽ tạo điều kiện để người dân chuyển đổi nghề nghiệp tăng thu nhập, nâng cao đời sống; UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của Nhân dân khi tiến hành triển khai dự án.

 Sơ đồ tổng thể xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật trung tâm xã Y Tý

 Dự án được thực hiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và từng bước hoàn thiện quy hoạch, cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm xã Y Tý đáp ứng yêu cầu phát triển mở rộng trong thời kỳ mới. Từng bước xây dựng trung tâm xã Y Tý là hạt nhân phát triển kinh tế, giao lưu hàng hoá và văn hoá của các đồng bào dân tộc trong xã cũng như các xã lân cận. Từng bước xây dựng Y Tý là một xã đạt Nông thôn mới, theo đúng định hướng phát triển chung của huyện. Cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của huyện Bát Xát nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Đồng thời, làm cơ sở cho việc mời gọi các nhà đầu tư, đảm bảo sử dụng đất hiệu quả, phát triển bền vững về cảnh quan khu vực và hạ tầng kỹ thuật gắn với việc bảo vệ môi trường. 


Quang Phấn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1