Hội nghị giải trình ý kiến Nhân dân về phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Quang Kim

    BXĐT- Chiều 15/5, tại xã Quang Kim (Bát Xát), Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bát Xát phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn Golden Land Việt Nam tổ chức Hội nghị giải trình ý kiến Nhân dân về phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

 
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến

    Theo đó: Tổng diện tích lập quy hoạch chung là 2.602ha; quy hoạch được lập trên cơ sở bản đồ 1/10.000 có biên tập lồng ghép các khu vực đã thực hiện đo vẽ địa hình, rải thửa. Dự báo quy mô dân số quy hoạch đến năm 2035 khoảng 15.000 người.  Quy hoạch chung  của xã Quang Kim gồm: Định hướng phát triển không gian, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng phục vụ sản xuất, giao thông, thủy lợi; cấp điện, thông tin liên lạc, hệ thống cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường và hiện trạng hạ tầng xã hội.... 
 
anh tin bai

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày  đồ án quy hoạch

anh tin bai

Người dân nêu ý kiến

anh tin bai

Lãnh đạo xã nêu ý kiến

    Tại hội nghị các hộ dân đều đồng tình với phương án quy hoạch chung được thông qua tại hội nghị. Tuy nhiên cũng có một ý kiến cho rằng thông qua việc quy hoạch chung các cơ quan ban ngành cần sớm có quy hoạch chi tiết để Nhân dân biết nắm được qua đó người dân dễ dàng hơn trong việc triển khai các dự án tại từng khu dân cư để ổn định phát triển kinh tế.  

anh tin bai

    Quy hoạch chung xây dựng xã là nhiệm vụ cần thiết, quan trọng, thiết thực góp phần định hướng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đáp ứng nhu cầu sử dụng đất cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đồng thời nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai trong giai đoạn trước mắt và lâu dài. Đây là căn cứ mang tính pháp lý và phân bổ quỹ đất trên địa bàn xã một cách tiết kiệm, có hiệu quả cao và bền vững; đặc biệt thiết lập các hành lang pháp lý cho việc thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng, cho thuê đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và triển khai thực hiện các công trình dự án trên địa bàn.
Đức Tiến Trung tâm VH, TT- TT Bát Xát
1 2 3 4 5 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1