Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

 

    BXĐT -  Sáng ngày 30/5, tại huyện Bát Xát UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. 

 

anh tin bai

 

Đại biểu dự Lễ phát động

 

    Tham dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Huyện Bát Xát có các đồng chí Trần Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố; các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; đoàn viên, thanh niên và đông đảo học sinh trên địa bàn huyện.
 

anh tin bai

 

Văn nghệ chào mừng

 

    Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh Lào Cai đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giảm còn 3,5% (giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2022); 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám- chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; các chỉ tiêu về văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đều vượt kế hoạch. Tuy nhiên, Lào Cai hiện có 8.553 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần nhận được nhiều sự quan tâm, chăm sóc của Nhà nước và cộng đồng.
 

anh tin bai

 

Đồng chí Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát phát biểu tại Lễ phát động

 

    Trên địa bàn huyện Bát Xát, mặc dù, trong thời gian qua Đảng bộ và Chính quyền cùng Nhân dân toàn huyện, hết sức quan tâm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn. Tuy vậy, huyện Bát Xát có hơn 24.600 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có gần 8.260 trẻ dưới 6 tuổi và 441 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được quân tâm giúp đỡ.
 

anh tin bai

 

                        Đồng chí Đinh Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023.

 

    Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đinh Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, với sự quan tâm phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện tốt các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đặc biệt thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống bạo lực, xâm hại, thương tích trẻ em. Thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn để có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời. Chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em như: Diễn đàn trẻ em các cấp; các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia; các lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em; các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em…
 

anh tin bai

 

Trao 47 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

    Nhân dịp này, Quỹ "Bảo trợ trẻ em" tỉnh năm 2023 đã trao 47 suất học bổng cho 47 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2022-2023.


Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1