Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trung Triều dự Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023 ​

   BXĐT -  Sáng 26-5-2023, UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Trung Triều, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bát Xát; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, cùng 200 học sinh tiêu biểu đại diện cho 631 học sinh được tuyên dương trong năm học 2022-2023.

 

anh tin bai

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

    Năm học 2022-2023, Ngành giáo dục và đào tạo Bát Xát tập trung vào các lĩnh vực đột phá như: Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học; chuyển đổi số trong ngành giáo dục; dạy học Ngoại ngữ; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị một cách thiết thực với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả nhằm phát huy năng lực sáng tạo của các thầy cô giáo, của các em học sinh. 

    Chất lượng và hiệu quả giáo dục tiếp tục có nhiều chuyển biến đồng bộ, toàn diện và rõ nét cả ở vùng thấp và vùng cao. Tỷ lệ trẻ đạt yêu cầu cấp học mầm non ngày càng nâng cao; tỷ lệ xếp loại hoàn thành, hoàn thành tốt các môn học bậc giáo dục phổ thông ngày càng cao. Trong năm học, huyện đã giành được 728 giải cấp Quốc gia, cấp tỉnh (trong đó giải khuyến khích viết thư UPU, giải nhất, giải nhì trạng nguyên toàn tài; giải nhì, giải ba cuộc thi trạng nguyên tiếng việt cấp quốc gia; 690 giải cấp tỉnh).

    Đặc biệt đây là năm học thứ 2 giáo dục Bát Xát vươn tầm tham gia ở các cuộc thi, sân chơi quốc gia đạt được nhiều giải thưởng cao như: 02 giải khuyến khích Kỳ thi Olympic Tiếng Anh; là năm thứ 3 liên tiếp Bát Xát là đại diện duy nhất của tỉnh Lào Cai có học sinh đạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU; 09 giải cấp Quốc Gia sân chơi trạng nguyên Tiếng Việt, 17 giải quốc gia sân chơi trạng nguyên tiếng Việt toàn tài. Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, chữ đẹp, kể chuyện tiếng Anh, tiếng việt cấp tỉnh đạt được nhiều giải cao. 48 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh khối THPT, tăng 12 giải so với năm học 2021-2022.  

    Ghi nhận những kết quả mà học sinh huyện Bát Xát đạt được, trong năm học 2022-2023, huyện Bát Xát có 11 em được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 121 em được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen; 198 em được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 301 học sinh được chủ tịch Hội khuyến học huyện khen thưởng.

    Phát biểu tại Lễ tuyên dương khen thưởng, đồng chí Nguyễn Trung Triều, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng và biểu dương các em học sinh tiêu biểu của huyện Bát Xát được tôn vinh, khen thưởng ngày hôm nay. Các em là những bông hoa tươi thắm nhất đại diện cho hơn 24000  học sinh trên địa bàn huyện.
  

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Trung Triều, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi Lễ

 

    Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ngành giáo dục huyện phối hợp với các cấp, các ngành, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể đối với sự nghiệp giáo dục, công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tiếp tục bồi dưỡng và tổ chức tốt các kỳ thi đạt chất lượng, hiệu quả. Coi công tác giáo dục là quốc sách hàng đầu, nêu cao tinh thần tình trách nhiệm của cấp ủy Đảng và ngành giáo dục, coi học sinh như con em mình, quan tâm đời sống vật chất tinh thần cho các em hoc sinh. Cấp ủy chính quyền cơ sở cần nêu cao vai trò trách nhiệm đối với công tác giáo dục, thường xuyên quan tâm đến việc đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học tại địa phương. UBND huyện, tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, cho Ban thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ, để đảm bảo chất lượng giáo dục tại địa phương; nêu cao vai trò giám sát, kiểm tra đối với công tác giáo dục.

     Phòng giáo dục và đào tạo huyện, rà soát những trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu cho huyện có hướng hỗ trợ, giúp đỡ. Các xã, các trường quan tâm đến việc xây dựng vườn rau xanh để đảm bảo ATTP và dinh dưỡng cho bữa ăn. Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng nhiệm vụ để xác định được vai trò trong công tác giáo dục, quan tâm tu sửa cơ sở vật chất trong dịp nghỉ hè, đảm bảo chất lượng phục vụ cho năm học mới. Huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhà tại trợ cho công tác giáo dục nhưng phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

    Nhân dịp này, huyện Bát Xát đã trao giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; Chủ tịch UBND huyện, Hội Khuyến học huyện cho những học sinh có thành tích tiêu biểu trong năm học 2022 - 2023.

 

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen của Sở GD&ĐT cho học sinh có thành tích tiêu biểu năm học 2022-2023

 

anh tin bai

 
Đồng chí Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho học sinh có tích xuất sắc trong năm học

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện trao giấy khen cho học sinh tiêu biểu, xuất sắc


anh tin bai

 
Hội khuyến học huyện Bát Xát trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Lưu Liên – A Pìn Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1