Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc

 

    BXĐT- Mặc dù lối sống lành mạnh có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh về mắt nhưng việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt của bạn cũng quan trọng không kém. Rủi ro bao gồm từ ánh sáng mặt trời gay gắt, tai nạn tại nơi làm việc cho đến việc tiếp xúc lâu với màn hình… Vì vậy, hãy thực hiện những biện pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn bảo vệ, chăm sóc mắt tại nơi làm việc.

 

anh tin bai

 

Khám mắt định kỳ để bảo vệ đôi mắt
 

        Sử dụng kính bảo hộ: Điều quan trọng là phải bảo vệ đôi mắt của chúng ta khỏi các bức xạ có hại như tia cực tím do mặt trời phát ra. Sử dụng kính râm chất lượng tốt là bước đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm để bảo vệ đôi mắt của mình khỏi những bức xạ có hại như vậy khi bước ra khỏi nhà.
 

     Một nơi làm việc lành mạnh cũng rất quan trọng đối với đôi mắt của bạn. Nếu bạn làm những công việc khiến bạn tiếp xúc với hóa chất độc hại, bức xạ, bụi bẩn và nhiệt độ quá cao, bạn phải sử dụng kính bảo hộ theo khuyến cáo của các tiêu chuẩn và hướng dẫn bảo hộ lao động.

     Làm việc theo cách hợp lý và thân thiện với cơ thể: Giờ đây, việc sử dụng các thiết bị công nghệ tiện ích đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, điều quan trọng là phải cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị và nghỉ giải lao thường xuyên để tránh các triệu chứng như mỏi mắt, nhức đầu, khô mắt và các vấn đề về cơ xương, tất cả đều được gọi là hội chứng thị giác máy tính hoặc căng mắt kỹ thuật số.

     Khám mắt định kỳ: Đảm bảo rằng khám mắt là một phần thiết yếu trong khám sức khỏe định kỳ của bạn. Ưu tiên sức khỏe đôi mắt của bạn và coi “Yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc” là một nhiệm vụ, đồng thời trò chuyện với gia đình, những người thân yêu và cộng đồng của bạn về tầm quan trọng của đôi mắt và thị lực khỏe mạnh.
Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc” và là vấn đề sức khỏe cộng đồng quốc tế, rất cần sự chung tay giúp sức từ mọi người trong xã hội.


Vũ Ánh Tuyết Ngọc Trung tâm Y tế huyện

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1