Hội thảo chuyên đề cấp tỉnh “ Chuẩn bị tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1”

 

    BXĐT- Ngày 25/4, tại trường Mầm non Cốc Mỳ, Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát đã tổ chức Hội thảo chuyên đề cấp tỉnh “ Chuẩn bị Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1”. Dự hội thảo có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên, đội ngũ cốt cán của 9 Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố, CBQL, giáo viên các trường có cấp tiểu học trên địa bàn huyện. 
 
anh tin bai

Tiết dạy minh họa tại hội thảo

    Tại hội thảo các đại biểu đã dự giờ minh họa chủ đề 1: Làm quen với tiếng Việt, do giáo viên trường PTDTBT TH&THCS Cốc Mỳ thực hiện. Bằng sự kết hợp các hình thức tổ chức hoạt động dạy học khác nhau giáo viên đã thu hút được các em học sinh cùng khám phá kiến thức bài học và hoàn thành mục tiêu bài học.
 
anh tin bai

Tăng cường giao tiếp với trẻ

    Ngay sau tiết dạy minh họa các đại biểu đến từ Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố và các trường có cấp tiểu học trên địa bàn huyện Bát Xát  đã cùng thảo luận, chia sẻ những khó khăn trong việc tiếp cận tiếng Việt của trẻ mầm non là người dân tộc thiểu số như: ít chia sẻ, nói ngọng, nhút nhát... 
 
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo

    Các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các nội dung: Chuẩn bị tâm thế vào lớp 1; hình thành các kỹ năng học tập cơ bản; hình thành và phát triển các năng nghe, nói, đọc, viết theo đúng nội dung thông tư số 23/ TT-BGD&ĐT ngày 18/12/2023 của Bộ giáo dục và đào tạo.  Các nhà trường cũng đã mạnh dạn đề xuất việc tăng cường giao tiếp, kích thích phát triển ngôn ngữ tiếng Việt các đại biểu cũng đã đề xuất cho trẻ làm quen nhiều hơn  với các hình ảnh minh họa sinh động, những câu chuyên kể, đoạn clip ngắn... khơi dậy sự ham học hỏi, thích khám phá của trẻ để trẻ chủ động tìm hiểu và làm quen với tiếng Việt. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1” 
Phạm Thúy - Trung tâm VHTTTT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1